Quốc tế

Bán đảo Triều Tiên tăng nhiệt, Mỹ đưa tàu ngầm hạt nhân tới Hàn Quốc

(DNVN)-Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Michigan được cho là sẽ tới cảng Busan của Hàn Quốc vào cuối tuần này giữa lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên do những vụ thử hạt nhân gần đây của Bình Nhưỡng.

Tàu ngầm USS Michigan có tải trọng 18.000 tấn được trang bị 54 tên lửa hành trình Tomahawk - loại hỏa tiễn có khả năng bắn trúng mục tiêu cách xa tới 1.400 dặm. 

Tiếp sau chiến hạm này, tàu sân bay USS Ronald Reagan cũng sẽ được điều tới Hàn Quốc vào tuần tới, tờ Chosun Ilbo đưa tin. 

Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Michigan.

Mỹ đang tăng cường hiện diện quân sự tại Hàn Quốc trong bối cảnh leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên do các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa của Bình Nhưỡng vốn vi phạm nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Trong một động thái mới nhất, hôm 15/9, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản trước khi rơi xuống phía Bắc Thái Bình Dương khoảng 20 phút sau khi phóng. 

Gần đây, lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã gia tăng đấu khẩu với một loạt lời đe dọa. Trong bài phát biểu lần đầu tiên tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu buộc phải bảo vệ Mỹ và các quốc gia đồng minh. 

Trong khi đó, trong động thái đáp trả tuyên bố của ông Trump, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo Washington sẽ phải đối mặt với "hành động trả đũa ở mức cao nhất trong lịch sử". 

Washington đang cân nhắc tái triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật tại Hàn Quốc. 

 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo đã thảo luận về lựa chọn triển khai vũ khí hạt nhân tại quốc gia này trong cuộc gặp giữa họ tại Washington vào tháng 9. 

Tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio USS Michigan là một trong 18 tàu ngầm đang hoạt động trong Hải quân Mỹ. Tàu ngầm này có thể được trang bị 24 tên lửa đạn đạo Trident I và Trident II. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo