Quốc tế

Bắn hạ máy bay Syria: Khủng bố ra điều kiện thả phi công

(DNVN)-Các trang web liên kết với khủng bố cho biết, phiến quân đồn trú tại khu vực sa mạc Badiyeh thuộc tỉnh Sweida sẵn sàng phóng thích phi công của quân đội Syria để đổi lấy việc một trong những nhà lãnh đạo và người đồng sấng lập Quân đội Syria Tự do (FSA) được tự do.

Theo các trang web liên kết với khủng bố, nhóm khủng bố Osoud al-Sharqiyeh tuyên bố sẵn sàng trao đổi Ali Salem al-Halv, phi công Syria, để đổi lấy sự tự do cho Hossein Harmoush, một trong những chỉ huy cấp cao và nhà sáng lập FSA. 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Một trong những chiến đấu cơ của quân đội Syria đã bị các tay súng FSA liên kết với khủng bố Osoud al-Sharqiyeh bắn hạ tại khu vực Badiyeh ở Sweida hồi đầu tuần này và phi công đã bị khủng bố bắt giữ. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 11/8, một trong những lữ đoàn mạnh nhất của FSA được Mỹ hậu thuẫn đã rời nhiều khu vực tại phía Nam tỉnh Sweida dọc biên giới với Jordan sau đà tiến công của quân đội Syria tại khu vực này. 

Với gần 57km lãnh thổ biên giới thuộc về quân đội Syria trong vòng chưa đầy 16 giờ, lữ đoàn Ahmad al-Abdo của FSA buộc phải rời bỏ vị trí của chúng và rút lui qua biên giới Jordan. 

Thất bại trước quân đội Syria, FSA đã từ bỏ al-Sweida sau hơn 1 năm chiếm giữ khu vực phía Đông tỉnh này. 

Đối với quân chính phủ, việc chiếm giữ biên giới của al-Sweida với Jordan đồng nghĩa với việc khôi phục hoạt động thương mại giữa Damascus và Amman sau hơn 2 năm "đóng băng". 

 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo