Hỗ trợ doanh nghiệp

Bán ớt, bánh phồng tôm, mì gói thu tiền tỉ

Những sản phẩm tiêu dùng khá thông dụng và giá rẻ như quả ớt, chiếc bánh phồng tôm hay gói mì ăn liền hằng tháng đã mang về hàng trăm tỉ đồng cho các doanh nghiệp.

Mặc dù thành danh nổi tiếng từ lĩnh vực bất động sản nhưng Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG) hiện nay có doanh thu và lợi nhuận chủ yếu từ mảng nông nghiệp.

Cụ thể trong quý 1 năm nay, HAG đạt doanh thu 1.027 tỉ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế đạt 56,6 tỉ đồng, tăng mạnh 245%. Nguyên nhân là do doanh thu bán trái cây tăng 333 tỉ đồng nhờ kỳ này diện tích thu hoạch các loại cây ăn trái tăng lên so với cùng kỳ và thêm phần diện tích trái cây thu hoạch từ Công ty Nông nghiệp Đại Thắng. Đặc biệt, năm nay Công ty Hoàng Anh Gia Lai lần đầu tiên có doanh số 93 tỉ đồng từ việc bán ớt trong khi năm trước chưa có…

Các doanh nghiệp thu tiền tỉ từ bán ớt hay bánh phồng tôm. Ảnh: Minh Khôi.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang (SGC) hằng năm đều đạt doanh thu hàng trăm tỉ đồng chủ yếu từ sản phẩm bánh phồng tôm thương hiệu Sa Giang. Năm 2017 SGC đạt doanh thu thuần gần 290 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 37 tỉ đồng. Bánh phồng tôm tiếp tục chiếm tỷ trọng áp đảo trong cơ cấu doanh thu với tỷ lệ 91%, tương đương 265 tỉ đồng.

Năm nay, SGC đưa ra mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 312 tỉ đồng và 40 tỉ đồng, tương ứng tăng trưởng 7% và 6% so với năm trước. Ước tính bình quân mỗi tháng, công ty ghi nhận lãi ròng khoảng 3,3 tỉ đồng và chủ yếu đến từ bánh phồng tôm. Công ty cũng đầu tư thêm máy ép bún khô và hệ thống sấy băng chuyền nhằm cải thiện công suất nhà máy…

Còn đối với Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa-Miliket với thương hiệu mì gói hai con tôm quen thuộc với nhiều người dùng, trong năm 2017 đã đạt được doanh thu 553 tỉ đồng, tăng hơn 20% so với năm trước. Sau khi trừ những khoản chi phí khác, lợi nhuận trước thuế còn khoảng 29 tỉ đồng, tăng hơn 15% so với năm 2016. Bình quân mỗi tháng, thương hiệu mì gói “hai con tôm” lãi hơn 2,4 tỉ đồng. Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty thừa nhận sản phẩm này đang bị cạnh tranh quyết liệt từ các doanh nghiệp cùng ngành. Công ty từng bước có những thay đổi để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, điển hình như việc thay đổi toàn bộ khuôn mì, tung ra nhiều sản phẩm mới như bún, phở, hủ tiếu, nước tương, bột canh.

Nên đọc
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo