Thị trường

BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Rau quả Thái 'mượn' Việt Nam xuất qua Trung Quốc, thuế môi trường với xăng dầu có thể tăng kịch khung từ tháng 10

(DNVN)- Rau quả Thái 'mượn' Việt Nam xuất qua Trung Quốc, thuế môi trường với xăng dầu có thể tăng kịch khung từ tháng 10, hạt sầu riêng giá cao gấp đôi quả, giá thuê đất khu công nghiệp TP HCM vọt lên 150 USD mỗi m2, Việt Nam có ít nhất 3 thành phố thông minh vào năm 2020; NHNN bán USD với giá thấp, tỷ giá hạ nhiệt… là những thông tin nổi bật trong bản tin tài chính-kinh doanh hôm nay (4/7).

Một công ty muốn đầu tư 50 triệu đô nuôi tằm biến đổi gen?

Người dân Quảng Nam nuôi tằm để ươm tơ.

Một nhà đầu tư muốn bỏ 50 triệu USD để khôi phục làng nghề truyền thống ươm tơ dệt lụa tại Quảng Nam, tạo sản phẩm công nghệ cao xuất khẩu nước ngoài từ tằm biến đổi gen lai với tằm trong nước. (CHI TIẾT)

Hạt sầu riêng giá cao gấp đôi quả

Nếu sầu riêng ở Lâm Đồng chỉ 35.000 - 40.000 đồng một kg thì hạt của chúng lên tới 80.000 đồng mỗi kg (CHI TIẾT)

Thuế môi trường với xăng dầu có thể tăng kịch khung từ tháng 10

Ảnh minh họa.

Việc tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét trong vài ngày tới. (CHI TIẾT)

 

Giá thuê đất khu công nghiệp TP HCM vọt lên 150 USD mỗi m2

Để thuê đất công nghiệp tại Sài Gòn khách phải trả 150 USD mỗi m2 cho một chu kỳ thuê, tăng 7 USD so với 2 quý trước. (CHI TIẾT)

Cá tra, tôm Việt Nam có cơ hội xuất khẩu sang Brazil

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc với Bộ trưởng Nông nghiệp, chăn nuôi và cung ứng Brazil.

Ngoài châu Âu, Mỹ... các mặt hàng thuỷ sản Việt Nam có cơ hội xuất sang một số nước khu vực châu Mỹ, trong đó có Brazil. (CHI TIẾT)

Ngân hàng Nhà nước bán USD với giá thấp, tỷ giá hạ nhiệt

 

Giữ đúng cam kết, ngày 4/7, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bán USD với giá thấp hơn giá niêm yết để can thiệp thị trường và tỷ giá tại các ngân hàng thương mại lập tức hạ nhiệt. (CHI TIẾT)

Rau quả Thái 'mượn' Việt Nam xuất qua Trung Quốc

Nhãn xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc chủ yếu là hàng Thái.

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đã trở thành điểm sáng trong 2 năm trở về đây khi kim ngạch ngày càng tăng, thậm chí vượt gạo, nông sản chủ lực. Thế nhưng, một tỉ lệ không nhỏ trong con số này là hàng tạm nhập, tái xuất từ Thái Lan. (CHI TIẾT)

Các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên được đầu tư trên 718,11 tỷ đồng từ Chương trình 135

Theo ông Nguyễn Xuân Đức - Vụ trưởng Vụ Địa phương II (Ủy ban Dân tộc), năm 2018, Nhà nước đã đầu tư hơn 718,11 tỷ đồng từ Chương trình 135 cho các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. (CHI TIẾT)

 

Bảng giá xe Volkswagen tháng 7/2018

Volkswagen Tiguan 7 chỗ.

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 7/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT. (CHI TIẾT)

Năm 2020, Việt Nam có ít nhất 3 thành phố thông minh

Theo Bộ Xây dựng, tại Việt Nam có khoảng 30 thành phố đang xây dựng thành phố thông minh và đến năm 2020 có ít nhất 3 thành phố thông minh. (CHI TIẾT)

Honda Super Cub 110 2018 về Việt Nam với giá ‘cắt cổ'

 

Honda Super Cub 110 2018.

Honda Super Cub 110 2018 vừa được nhập khẩu về thị trường Việt Nam với giá bán lên tới 80 triệu đồng. (CHI TIẾT)

Vải thiều tươi sang Tây Úc, 240.000 đồng/kg người Việt vẫn thích mê

Vải thiều đã được nhập vào Tây Australia là nơi kiểm soát rất ngặt nghèo về kiểm dịch thực phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm. (CHI TIẾT)

Hé lộ giá bán Nokia 3.1 tại Việt Nam

Nokia 3.1.

Gần 2 tháng sau khi ra mắt, Nokia 3.1 đã có giá bán dự kiến tại thị trường Việt Nam nhưng thời điểm lên kệ chưa được hé lộ. (CHI TIẾT)

 

Người tiêu dùng Việt lạc quan thứ tư thế giới

Theo khảo sát của Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã đạt mức cao nhất trong thập kỷ qua. (CHI TIẾT)

Tỷ giá ngoại tệ ngày 4/7: USD, dấu hiệu hạ nhiệt

Ảnh minh họa.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 4/7 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế hạ nhiệt đôi chút từ đỉnh cao 1 năm. Trong khi đó, đồng USD trong nước đang dần tiến tới đỉnh cao mới: 23.100 đồng. (CHI TIẾT)

Giá vàng hôm nay 4/7: Bắt đầu tăng trở lại từ đáy

 

Giá vàng hôm nay 4/7 trên thế giới hồi phục trở lại sau một tuần tụt giảm. Tuy nhiên, áp lực bán vẫn còn lớn trước một đồng USD vẫn rập rình tăng vọt. Giá vàng trong nước tăng đang hướng tới ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. (CHI TIẾT)

Chứng khoán chiều 4/7: VHM kịch trần, VN-Index tăng gần 1%

Thị trường đảo chiều đi lên mạnh mẽ từ sau 13h30 và kết thúc ở đỉnh cao nhất 914,99 điểm. Trong 8,98 điểm tăng ở chỉ số này thì VHM và VIC đã hơn 8 điểm. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo