Thị trường

BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: TP. HCM chấm dứt cho thuê đất tại Công viên 23/9, Hà Nội đề xuất xây công viên phần mềm

(DNVN) - TP. HCM chấm dứt cho thuê đất tại Công viên 23/9, Hà Nội đề xuất xây công viên phần mềm, sập bẫy lừa tiền ảo, TP. HCM liên kết ĐBSCL xây chuỗi nông sản, chuối Đồng Nai lại rớt giá, sẽ có đề án an ninh kinh tế trong bất động sản, không xuất khẩu quặng nguyên khai… là những thông tin nổi bật trong bản tin tài chính-kinh doanh hôm nay (28/7).

Điểm danh những ôtô tốt nhất năm 2018

Honda Accord.

Hãng nghiên cứu thị trường JD Power vừa công bố danh sách những mẫu ôtô tốt nhất năm 2018. Danh sách này được phân theo từng loại xe khác nhau. (CHI TIẾT)

TP.HCM liên kết ĐBSCL xây chuỗi nông sản

TP.HCM và các địa phương sẽ xây dựng và hình thành các chuỗi sản xuất - cung ứng - tiêu thụ sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn một cách bền vững. (CHI TIẾT)

Lặn lội rừng sâu "săn" trái trường từ loài cây 30 năm mới ra quả

Du khách thích thú khi tự tay hái trái trường trên dãy Thất Sơn hùng vĩ.

Với đặc thù mọc tự nhiên, không cần bón phân, phun thuốc, thân cây trên 30 năm mới cho thu hoạch, trái trường xứng danh là loại trái cây rừng “ngon, sạch” của vùng Bảy Núi (An Giang). Hiện nay, loại trái trông giống như trái vải này (có người gọi là vải rừng) đang hấp dẫn du khách, tạo thu nhập đáng kể cho bà con dân tộc Khmer. (CHI TIẾT)

 

Sập bẫy lừa tiền ảo

Bản chất của Sky Mining là huy động vốn trái phép, ngoài vòng pháp lý nên khi có sự cố, nhà đầu tư sẽ "lãnh đủ" (CHI TIẾT)

Chuối Đồng Nai lại rớt giá

Chuối Đồng Nai lại rớt giá.

Từ đầu tháng 7 trở lại đây, giá chuối cấy mô tại Đồng Nai liên tục giảm, hiện thương lái thu mua chuối của nông dân chỉ còn 2.000-3.000 đồng/kg, bằng 1/5 so với mức giá cao điểm hồi đầu năm. (CHI TIẾT)

Vay tiêu dùng: Thị trường tiềm năng và sẽ bứt phá

 

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng nhưng hoạt động vay tiêu dùng ở Việt Nam vẫn thấp hơn so với các nước Châu Á, dư địa phát triển còn nhiều. (CHI TIẾT)

Mùa hái trái rừng vàng vàng lúc lỉu của người Mông xứ Nghệ

Mùa hái trái rừng vàng vàng lúc lỉu của người Mông xứ Nghệ.

Lê rừng hay còn gọi là mắc cọp là loại quả được trồng chủ yếu ở nơi có khí hậu lạnh, khu vực sinh sống của đồng bào Mông, vùng cao Nghệ An. (CHI TIẾT)

Sẽ có đề án an ninh kinh tế trong bất động sản

Các vấn đề bong bóng nhà đất, người nước ngoài mua nhà, tranh chấp chung cư sẽ đưa ra trong đề án dự kiến trình Chính phủ vào tháng 12. (CHI TIẾT)

 

TP HCM chấm dứt cho thuê đất tại Công viên 23/9

Một phần Công viên 23/9 nhìn từ trên cao.

Các hợp đồng cho thuê không ghi rõ thời gian hoàn trả thì phải di dời trước ngày 30/4/2019, nếu có thời hạn thì chấm dứt, không gia hạn thêm. (CHI TIẾT)

Hà Nội đề xuất xây công viên phần mềm

Dự kiến công viên phần mềm sẽ là khu vực làm việc của gần 20.000 cán bộ, chuyên gia các tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước. (CHI TIẾT)

Ban Kinh tế Trung ương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

 

Chiều 27/7, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. (CHI TIẾT)

Top 10 đồng hồ titanium đáng sở mua trên thị trường

Victorinox Swiss Army I.N.O.X. Titanium.

Titanium có độ cứng, nhẹ và khó bị ăn mòn hơn so với thép không gỉ. Vì vậy, nó thường xuyên được sử dụng làm vật liệu chế tác đồng hồ. Dưới đây là 10 mẫu đồng titanium đáng mua nhất trên thị trường thế giới hiện nay. (CHI TIẾT)

Không xuất khẩu quặng nguyên khai, tinh quặng vàng, đồng

Tổng vốn đầu tư cho hoạt động khai thác, thăm dò các loại khoáng sản tới năm 2035 khoảng 9.400 tỷ đồng. (CHI TIẾT)

 

Giá vàng hôm nay 28/7: Bất mãn với USD, vàng giảm giá

Ảnh minh họa.

Giá vàng hôm nay 28/7 giảm trong bối cảnh đồng đô la suy yếu khi thị trường chờ đợi những số liệu GDP của Mỹ. (CHI TIẾT)

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/7: USD tăng nhẹ, Euro giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/7 tăng nghẹ trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo kinh tế của Mỹ sắp công bố. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo