Xã hội

Bàng hoàng phát hiện chiếc kim dài 4,5 cm trong não suốt 46 năm

(DNVN) - Bị chứng đau đầu kinh niên suốt 40 năm, người phụ nữ quyết định đi khám thì bàng hoàng khi nghe các bác sĩ kết luận trong não của mình có một chiếc kim dài 4,5 cm.

Theo tờ People’s Daily Online, câu chuyện trên xảy ra với một người phụ nữ sống tại tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc.

Bệnh nhân có tên là Liu. Cô cho biết thêm, bản thân đã bị đau đầu thường xuyên trong suốt hơn 40 năm qua. Điều đáng nói là dù bà đã đến bác sĩ thăm khám thường xuyên nhưng chưa bao giờ phát hiện ra nguyên nhân đau đầu của mình.

Qua kết quả chụp chiếu, các bác sĩ phát hiện chiếc kim dài 4,5cm đã tồn tại 46 năm trong não bộ của người phụ nữ.
Qua kết quả chụp chiếu, các bác sĩ phát hiện chiếc kim dài 4,5cm đã tồn tại 46 năm trong não bộ của người phụ nữ.

Sau khi cảm thấy cơn đau ngày càng gia tăng, thậm chí một nửa cơ thể còn bị tê liệt, bà đã quyết định đến khám tại bệnh viện đa khoa Huaibei Miners để kiểm tra cẩn thận một lần nữa vào ngày 29/8 vừa qua.

Tại bệnh viện, các sĩ đã nhận thấy có một hình ảnh bất thường sau khi đẩy xe lăn của bà về phía máy quét MRI. Sau khi tiến hành chụp cắt lớp cho bệnh nhân, các bác sĩ bất ngờ khi phát hiện ra nguyên nhân khiến bà Liu bị đau đầu là do có một chiếc kim dài 4,6cm đang nằm trong não bộ.

Để xác định nguyên nhân cuối cùng, bác sĩ tiếp tục chụp CT một lần nữa cho bệnh nhân. Hình ảnh X-quang đã gây sốc vì một chiếc kim dài khoảng 4,5 cm đã đâm sâu đến gần đỉnh của hộp sọ trong đầu bà. Các bác sĩ cũng suy luận rằng chiếc kim đã ở vị trí đó ít nhất 46 năm qua.

Khi được các bác sĩ tiết lộ, bà Liu đã không khỏi rùng mình và không thể hiểu tại sao chiếc kim này lại có thể đâm vào não mình. Tuy nhiên, theo phỏng đoán của các bác sĩ, rất có thể kim đã đâm vào đầu bà từ khi còn nhỏ.

“Các bác sĩ chẩn đoán chiếc kim có thể đã chui vào đầu mẹ tôi trước lúc bà được 18 tháng tuổi. Thực tế vào thời điểm đó, não của mẹ đã phát triển đầy đủ vì vậy chiếc kim này đã không gây ảnh hưởng lớn đến não bộ”, con gái bà Liu cho biết.

 

Được biết, khi phát hiện ra chuyện lạ lùng này, các bác sĩ đề nghị tiến hành phẫu thuật mở hộp sọ cho bà để loại bỏ vật thể. Tuy nhiên, việc này cũng có thể khiến bệnh nhân bị động kinh hoặc các bệnh nghiêm trọng khác. Cuối cùng, bà Liu vẫn quyết định thực hiện phẫu thuật và chấp nhận những rủi ro cao.

Hiện ngày tiến hành ca phẫu thuật vẫn chưa được tiết lộ.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo