Xã hội

Bàng hoàng phát hiện hầm đạn pháo ở Quảng Ninh

Một công nhân lái máy xúc đang múc đất để làm công trình tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đã phát hiện một kho đạn pháo "khủng".

Trong quá trình múc đất để phục vụ công trình tại thao trường hồ Khe Giá (thuộc xã Tiền An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh), anh Nguyễn Văn Hùng phát hiện ở độ sâu khoảng 3-4 m có một hầm chứa nhiều loại đạn pháo nên trình báo cơ quan chức năng, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Khoảng 60 quả đạn pháo được tìm thấy khi thi công công trình. Ảnh Gia đình & Xã hội.

Ngày 17/4, ông Phạm Tuấn Cường, chánh văn phòng thị xã Quảng Yên, cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND thị xã đã thông báo cho Ban chỉ huy Quân sự thị xã Quảng Yên về số đạn pháo trên.

Ông Đàm Quốc Toản - Chủ tịch UBND xã Tiền An cho hay, sau khi chính quyền địa phương nhận được thông tin, xã đã cử lực lượng dân quân và công an xuống hiện trường bảo vệ, đồng thời thông báo sự việc về Ban chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh, báo Gia đình & Xã hội đưa tin. 

"Đây không phải là kho đạn pháo mà nhiều người nói, trước đây địa điểm này là khu bãi tập của thực dân Pháp. Có thể những quả đạn pháo đó bị hỏng nên Pháp đã vứt lại và cùng với thời gian bị đất vùi lấp", ông Toản cho biết.

Được biết, sau lực lượng chức năng tiến hành kiểm kê có tất cả khoảng 60 quả đạn pháo, số lượng này đang được tỉnh đội Quảng Ninh quản lý và chờ xử lý.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Gia đình & Xã hội)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo