Văn hóa

Bánh cuốn trứng - thứ sặc sản hút hồn thực khách ở Hà Giang

Hà Giang không chỉ nổi tiếng là địa danh du lịch hút khách với nhiều cảnh đẹp. Nơi đây còn có nền văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc.

Nơi miền đá lạnh lẽo địa đầu Tổ quốc Hà Giang, người ta phải ăn món gì thật nóng, thật cay nhằm chống chọi không khí u ám tỏa ra từ đá núi.
Ở thị xã Hà Giang, bánh cuốn trứng dù là “món lạnh” nhưng không kén thực khách, bởi người Hà Giang đã khắc phục nó bằng chén nước lèo ninh xương nóng hổi, ngọt lừ! Bà Nguyễn Thị Thanh, chủ quán bánh cuốn trứng tại thị xã, thoăn thoắt tráng bột gạo trên bếp, đậy nắp xửng trong vòng 1 phút.

Sau đó, bà nhanh tay đập quả trứng gà lên mặt miếng bánh cuốn đã chín, lại đóng nắp xửng trong 1 phút, rồi xúc dọn ra đĩa. Khách ăn ngồi trước đĩa bánh cuốn trứng, chén nước lèo rồi tha hồ chọn các gia vị để nêm nếm cho vừa khẩu vị.

Bánh cuốn trứng Hà Giang.

Thích ăn cay, có ớt bột; cần ấm bụng, có gừng xắt sợi và hạt tiêu; muốn không ngán, ăn kèm đu đủ xanh muối chua; người phương Nam ưa mặn mòi, nêm thêm thìa nước mắm tỏi ớt.

Chén nước chấm hoàn thành, bạn chỉ cần khẽ gắp miếng bột ướt mỏng tang, bên trong ẩn hiện màu đỏ lòng đào của trứng, nhận chìm tất cả trong chén nước tự pha chế, rồi cảm nhận khẩu vị lạ mà khoái khẩu của miền đất tận cùng.

Có đến Hà Giang, bạn phải ghé đường Lê Quý Đôn để thưởng thức bánh cuốn trứng. Mỗi người nên ăn ít nhất 4 chiếc (2.500đ/chiếc) vì khi trở lại phương Nam nắng ấm, khó tìm lại được cảm giác ăn bánh nóng giữa mây mù sương lạnh.

Nên đọc
Theo Báo Sài Gòn giải phóng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo