Thị trường

Bánh hình thỏi vàng "cháy" khách trước ngày vía Thần Tài

Theo tục lệ, mùng 10 tháng Giêng hàng năm, nhiều gia đình phía Nam nô nức sắm sửa lễ vật cúng vía Thần Tài - vị thần chủ quản về tài lộc để mong được một năm làm ăn suôn sẻ, đắc lộc đắc tài.

Còn 2 ngày nữa mới đến ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch (25/2) nhưng thị trường bán hàng cúng ngày này đã khá nhộn nhip. Năm nay thay vì mua nhiều vàng mã, cá lóc nướng, heo quay, tôm càng thì các loại bánh hình thỏi vàng bán rất đắt khách.

Hồng Châu, chủ cửa hàng bánh trái cây ở quận 3 (TP HCM) cho biết, để hưởng ứng ngày này, cửa hàng tăng cường cung ứng ra thị trường bánh đậu xanh hình thỏi vàng. Loại bánh này được làm hoàn toàn bằng đậu xanh bên trong có nho khô, mỗi hộp giá 150.000 đồng bao gồm 20 thỏi vàng.

“Dù chưa tới ngày Thần Tài nhưng lượng hàng đặt tăng chóng mặt, tới gần 750 hộp. Tôi chưa bao giờ nghĩ con số đặt hàng chỉ cho ngày này mà tăng gấp nhiều lần so với ngày thường như vậy. Sợ không cung ứng kịp nên xưởng đã tăng lên 18 nhân công để nặn và tô bánh”, Châu nói và cho biết, loại này khách ưa chuộng vì ngoài cúng tượng trưng còn là món bánh mà trẻ nhỏ yêu thích.

Ảnh minh họa.

Ngoài bánh đậu xanh hình thỏi vàng, bánh tổ hình thỏi vàng cũng được đặt với số lượng lớn. Chị Hoa, chuyên bán các loại bánh ở quận 5 (TP HCM) cho biết, năm nay chị nặn bánh tổ hình thỏi vàng để bán trong ngày Thần Tài. Loại này đã có 120 khách đặt hàng, mỗi hộp khoảng 10 bánh có giá 70.000 đồng.

“Năm ngoái tôi bán bánh tổ thông thường chỉ được khoảng 200 cái, nhưng năm nay làm hình thỏi vàng vừa tiết kiệm nguyên liệu mà khách lại khá chuộng vì hợp với ngày vía Thần Tài. 

Cũng khá đắt khách, chủ cửa hàng bánh ở quận 4 cho biết, năm nay bánh dứa thỏi vàng số lượng đặt hàng tăng gấp 3 lần so với năm ngoái. Một hộp 10 thỏi có giá 280.000 đồng, nhân làm bằng trái thơm và trứng muối; vỏ bánh mềm mịn được phủ lớp màu vàng nhũ óng.

Bên cạnh các loại bánh trên thì bánh gato túi vàng và bánh kem 3D túi tiền vàng cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Các loại bánh này được làm khá công phu và tốn nhiều thời gian nên có giá cao khoảng 350.000 đến cả triệu đồng tùy kích cỡ.

Theo tục lệ, mùng 10 tháng Giêng hàng năm, nhiều gia đình phía Nam nô nức sắm sửa lễ vật cúng vía Thần Tài - vị thần chủ quản về tài lộc để mong được một năm làm ăn suôn sẻ, đắc lộc đắc tài.

 

Mâm cúng thường có hoa quả, tôm, cá lóc nướng, cua, heo quay, bộ giấy tiền vàng mã, rượu, để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin cho năm mới làm ăn phát đạt. Tuy nhiên, theo thời gian, để đa dạng sản phẩm nhiều cửa hàng đã cho ra đời các sản phẩm tượng trưng độc đáo mà vẫn mang đầy đủ ý nghĩa. Thay vì cúng giấy tiền, thỏi vàng bằng giấy thì thay vào đó là các loại bánh...

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo