Thị trường

Bánh kẹo "nhái" vào giỏ quà Tết

(DNVN) - Cùng với những giỏ quà của những doanh nghiệp uy tín, trên thị trường bánh kẹo ngày Tết cũng xuất hiện nhiều giỏ quà giá từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng, nhưng bên trong là những sản phẩm không nhãn mác, không rõ nguồn gốc...

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu, chính vì vậy, tại thời điểm này thị trường bánh kẹo trở nên rất nhộn nhịp, được bày bán khắp các siêu thị, đặc biệt là tại trên những con phố lớn ở Hà Nội.

Theo khảo sát, giỏ quà Tết cao cấp được bán với giá từ vài triệu đồng trở lên, với các sản phẩm chủ yếu là hàng nhập ngoại. Trong khi đó, giỏ quà bình dân giá dao động từ từ 300.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng. Mặc dù giá rẻ như vậy, nhưng những sản phẩm bên trong khá đầy đủ thành phần của một giỏ quà như bánh kẹo, mứt, trà, cà phê, rượu...

Một giỏ quà được người tiêu dùng mua có giá 400-500.000 đồng trên phố Trần Phú, Hà Đông.

Tuy nhiên, do giá rẻ cộng với việc các giỏ quà đều được gói sẵn nên người mua rất khó để kiểm tra chất lượng, hạn sử dụng của các mặt hàng ở bên trong. Chính vì thế, không ít người tiêu dùng khi mua về đến nhà mới tá hỏa biết mình mua phải hàng dỏm, hàng kém chất lượng.

Chị Hoàng Thị Thu ( Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, cách đây vài ngày, chị cùng chồng đi sắm Tết và có mua một giỏ quà tết có đầy đủ các món như bánh kẹo, mứt, rượu, chè, cà phê… trông rất bắt mắt nhưng giá chỉ có 300.000 đồng. Tuy nhiên, khi mở giỏ quà ra thì phát hiện các sản phẩm trong đó đều không đảm bảo chất lượng, bánh Choco-Pie trong giỏ quà lại là Chocopai, thậm chí còn là hàng hết đát.

"Các hộp bánh của Choco-Pie thì thành Chocopai, sản phẩm Danisa bị nhái thành Damisa nên giá rẻ hơn rất nhiều. Còn có những hộp bánh ngoài bao bì là hình ảnh bánh xốp phủ kem rất đẹp, cầm hộp bánh cũng thấy nặng tay nhưng khi mở ra thì có có lèo tèo vài cái bánh quy rẻ tiền", chị Thu cho biết.

Một người tiêu dùng khác cũng cho biết, hiện trên thị trường, nhiều giỏ quà chỉ thấy được nhãn sản phẩm, còn ngày sản xuất, hạn sử dụng bị che khuất, nơi bán lại không cho mở ra kiểm tra. Chưa kể, trên thị trường nhiều giỏ quà có bánh kẹo, rượu ngoại nhưng giá chỉ 300.000 đồng - 400.000 đồng. " Vì vậy, tôi thường chọn lựa rất kỹ khi mua hàng", người này nói.

Trong khi đó, một chủ cửa hàng nhỏ trên phố Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, giỏ quà Tết dùng sản phẩm nhái thương hiệu thì giá bán rẻ hơn rất nhiều. Cụ thể, mỗi giỏ quà đầy đủ các loại rượu, nước ngọt và bánh kẹo có giá dao động từ 300.000 đến 400.000 đồng, trong khi nếu sử dụng hàng nội địa cao cấp thì con số này có thể cao gấp 3 đến 4 lần.

 

“Hiện một hộp bánh Danisa loại 681 gram sản xuất theo công nghệ và hình ảnh độc quyền hãng bánh kẹo ngoại khi nhập khẩu về Việt Nam có giá gần 200.000 đồng, nhưng nếu dùng hàng nhái thương hiệu này thì cao lắm cũng khoảng 70.000 đồng. Ở đây nhiều người lao động xa quê, có thu nhập thấp nên dù biết có sản phẩm nhái trong giỏ quà nhưng họ vẫn chấp nhận vì hợp túi tiền, coi như mua không khí Tết”, người này chia sẻ.

Khảo sát tại các siêu thị cho thấy, hiện cũng đã bày bán rất nhiều các giỏ quà với nhiều loại và cũng phân ra cao cấp và bình dân. Nhiều giỏ quà cao cấp có thể lên tới cả chục triệu đồng, trong khi đó, loại bình dân thấp nhất cũng 300.000 đồng.

Theo một nhân viên ở một siêu thị trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội, tính đến thời điểm này nhiều người đã đến mua những giỏ quà với nhu cầu tặng quà cho người thân. Tuy nhiên, lượng người mua vẫn chủ yếu chọn loại bình dân, phù hợp với giá tiền của người lao động. Còn những giỏ quà cao cấp chủ yếu khách hàng đặt trước và giáp Tết mới giao hàng.

Theo tìm hiểu, tại các siêu thị hiện nay đều có các nhân viên hỗ trợ gói hàng, người tiêu dùng có quyền lựa chọn hay quyết định gói giỏ quà ra sao theo ý muốn của mình.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo