Xã hội

Bánh trung thu handmade "bùng nổ" thị trường

Khách hàng hiện nay dường như đã khó tính hơn với bánh trung thu sản xuất đại trà của các hãng lớn. Họ dần tìm đến những sản phẩm bánh làm thủ công (handmade) có khẩu vị phù hợp hơn và mang những hình dáng, màu sắc độc đáo hơn.

Bánh trung thu handmade hay còn gọi là bánh trung thu tự làm đã hot từ vài năm trước, nhưng độ hot của nó thì đến nay vẫn chưa giảm. Thậm chí, càng sát trung thu, hình ảnh bánh trung thu handmade càng xuất hiện với tần suất dày đặc trên các trang mạng xã hội.

Ảnh minh họa. 

Chị Nguyễn Hải Anh (Khương Trung, Hà Nội) - một tín đồ nghiện ăn vặt, nên khi bánh trung thu vừa bán chị đã mua về ăn thử. Hải Anh chia sẻ: “Bánh của các hãng lớn ăn nhiều cũng nhàm. Thi thoảng đổi vị, mình thường ăn bánh trung thu của các khách sạn nổi tiếng ở Hà Nội nhưng khá đắt, nên dần dần mình chuyển qua bánh trung thu handmade”.

“Ưu điểm của bánh trung thu handmade là nhìn bắt mắt, nhiều nhân lạ như chuối, chuối dừa, cốm, hoặc đậu xanh hạt bí,...Tuy nhiều bạn làm chưa thực sự ngon, chưa dậy vị nhưng ăn lại khá lạ miệng, dễ ăn. Bọn trẻ con nhà mìnhlại thích hơn là bánh thập cẩm cổ truyền”, chị Hải Anh cho biết thêm.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (nhân viên văn phòng ở Lạc Trung) cũng rất thích ăn đồ ngọt cười chia sẻ: “Nhiều người không thích ăn đồ ngọt thì cảm thấy bình thường, nhưng những người “nghiện” đồ ngọt như mình mong cả năm mới tới Tết trung thu. Vì chỉ có dịp này mới có rất nhiều bánh trung thu để lựa chọn hương vị”.

“Bánh trung thu handmade hiện giờ cũng là một sự lựa chọn thú vị, kể cả đi biếu hay để ăn. Vì các bạn trẻ hiện giờ rất khéo tay, mắt thẩm mỹ lại tốt, sản phẩm được trang trí khá sang trọng và lạ mắt. 

Và còn một điểm mình khá thích bánh handmade vì mình có thể được ăn những chiếc bánh nóng hổi vừa ra lò, cầm trên tay vẫn còn âm ấm. Cảm giác khi ăn chiếc bánh mới đó khá thú vị”, chị Ngọc Anh cho biết thêm.

 

Mình thấy rằng ưu điểm của bánh trung thu handmade hiện đại là người làm có thể thỏa sức sáng tạo. Có những chiếc bánh rất cầu kì tỉ mỉ như một tác phẩm nghệ thuật vậy. Có thể nói rằng bánh trung thu handmade có thể đảm bảo mọi yêu cầu mà khách hàng mong muốn.' - chị Minh Hòa ( thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ, theo báo Đất việt. 

Để có những công thức bánh mới này các chị em đã phải tự tìm hiểu và thử nhiều lần để có được thành phẩm đạt yêu cầu. Những chiếc bánh nhiều màu sắc sặc sỡ được làm hoàn toàn từ thành phần tự nhiên như củ cải đỏ, củ dền, lá dứa, chanh dây, khoai lang tím, tinh than tre…

Chị Hòa cũng chia sẻ rằng vỏ của bánh trung thu handmade thường có vị tương đối khác vì đã giảm rõ rệt lượng nước đường truyền thống, bơ và rượu mai quế lộ. Thay vào đó là phần nhân cũng được sáng tạo tùy theo khẩu vị mỗi người.Không chỉ những thợ làm bánh lâu năm mà ngay cả các bạn trẻ cũng rất hào hứng với những chiếc bánh nhiều hình thù dễ thương này.

'Mình có tự mày mò học trên mạng xã hội cùng với sự hỗ trợ của cô giáo bên ngoài. Đề làm được một chiếc bánh theo mẫu khuôn có sẵn mình mất khoảng 30 phút, còn đối với những chiếc bánh nặn hình thú thì khoảng 45 phút vì  rất nhiều chi tiết nhỏ. 

Mình thấy rằng làm bánh trung thu không khó nhưng đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn để có những chiếc bánh như ý muốn.' - Bạn Bảo Trân (thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Đất việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo