Tin tức - Sự kiện

Báo Anh ca ngợi chiến công của U23 Việt Nam

Báo nổi tiếng Anh quốc ca ngợi U23 Việt Nam; Liverpool sốt sắng gia hạn cho Salah; Dortmund thông báo chính thức về Aubameyang... là những thông tin đáng chú ý trưa nay 28/1.

Báo nổi tiếng Anh quốc ca ngợi U23 Việt Nam

Chiến tích của U23 Việt Nam vừa qua đã tạo tiếng vang rất lớn đối với truyền thông quốc tế. Trích nguồn AFP, tờ Daily Mail khẳng định các cầu thủ của ông Park Hang Seo đã ‘đoàn kết được cả một dân tộc’. “Hy vọng về kết thúc đẹp của câu chuyện cổ tích mà hàng triệu người hâm mộ Việt Nam mong chờ đã tan vỡ sau khi Uzbekistan ghi bàn thắng quyết định vào phút cuối cùng của trận chung kết U23 châu Á”. Đó là những lời mở đầu bài viết của Daily Mail, trích nguồn hãng thông tấn AFP, vừa đăng tối qua, ngay sau trận chung kết trong mưa tuyết tại Thường Châu.

>> Xem thêm: Nhận “mưa tiền thưởng”, U23 Việt Nam có phải đóng thuế?

U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng tại giải U23 châu Á 2018.

Theo nhận định của bài báo, “U23 Việt Nam là đội tuyển đầu tiên của Đông Nam Á vào đến chung kết một giải đấu tầm châu lục, sau khi vượt qua những ứng viên nặng ký là U23 Iraq và U23 Qatar. Đội bóng này đã biến một sự kiện thường không được quan tâm trở thành một cơn sốt như một trận chung kết World Cup sau hành trình kỳ diệu ở giải đấu năm nay. U23 Việt Nam đã đoàn kết cả một dân tộc vốn không được nếm trải nhiều thành công trong các giải thể thao tầm cỡ quốc tế”. Theo mô tả của phóng viên AFP, “các con phố tại Hà Nội ngập tràn tràn hai màu đỏ-vàng, vô số các CĐV vẫy cờ, rất nhiều người quấn băng-đô ở đầu và hô to: ‘Việt Nam vô địch’. Đám đông đứng chật cả các công viên, quảng trường để theo dõi qua màn hình lớn.

>> Xem thêm: Hàng ngàn CĐV tưng bừng chào đón U23 Việt Nam

Cầu thủ vừa vào sân đã ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam nói gì?

Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân, Andrey Sidorov đã ghi bàn cho U23 Uzbekistan. Và đó lại là pha lập công đánh sập giấc mơ U23 Việt Nam. Sau trận đấu, cầu thủ này chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất hanh phúc sau khi ghi bàn, đó là trận đấu khó khăn và chúng tôi đã chiến thắng. Tôi không nghĩ rằng mình lại có tầm ảnh hưởng lớn đến trận đấu này, khi bóng bay về phía tôi, tôi đã phản ứng và không thể tin nổi rằng bóng đá đi vào lưới.

Đó là bàn thắng giúp Uzbekistan chiến thắng, tôi thật sự không thể diễn tả được cảm xúc, nhưng tôi rất hạnh phúc khi mang về vinh dự cho đội nhà. Với người hâm mộ, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã ủng hộ toàn đội".

 

Liverpool sốt sắng gia hạn cho Salah

Theo Bleacher Report, Liverpool sẵn sàng trao cho Mohamed Salah bản hợp đồng mới trong nỗ lực ngăn cản sự lôi kéo từ Real Madrid. Salah đang có một mùa giải tuyệt vời cho Liverpool với 25 bàn trên mọi đấu trường. Chính thành tích này thu hút sự chú ý của các đội bóng lớn, trong đó có Real Madrid. Chính Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ai Cập Hany Abo Rida mới đây cho biết, Real sẽ đưa ra đề nghị cho Salah vào mùa Hè tới.

Chính vì thế, sau khi xúc tiến hợp đồng mới cho Roberto Firmino, Liverpool cũng sốt sắng ràng buộc Salah bằng thỏa thuận dài hạn hơn, cùng mức lương được cải thiện. Bleacher Report dẫn lời những người thân cận với Salah rằng, ngôi sao người Ai Cập sẽ khó từ chối nếu Real mời gọi bằng đề nghị hấp dẫn. Vì thế, Liverpool buộc phải thuyết phục Salah ký hợp đồng mới với một số điều khoản ngăn cản bất kỳ đối thủ nào có ý định lôi kéo cầu thủ của mình.

Dortmund ra thông báo chính thức về Aubameyang

Trả lời phỏng vấn mới đây, Giám đốc thể thao Michael Zorc đã cảnh báo Arsenal về việc họ có thể sẽ mất cơ hội có Aubameyang nếu tiếp tục kỳ kèo. "Chúng tôi có vị thế của mình giống như ở mùa hè trước, khi Barcelona muốn có Aubameyang. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác nếu đôi bên đạt được có cùng chung tiếng nói. Arsenal đã đặt giá cho Aubameyang vài lần nhưng chúng tôi đã từ chối mọi lời đề nghị của họ cho tới lúc này. Chừng nào họ đồng ý chi đúng số tiền mà chúng tôi yêu cầu thì vụ chuyển nhượng mới diễn ra, nếu không Auba sẽ chơi cho chúng tôi tới cuối mùa", ông Michael Zorc nói.

 

Được biết, mức giá mà Dortmund yêu cầu cho thương vụ này là 60 triệu bảng nhưng phía Arsenal vẫn đang kỳ kèo và cho rằng chân sút người Gabon không đáng giá tới như vậy. Lời đề nghị gần nhất của Pháo thủ là 50 triệu bảng và vẫn còn kém mức giá mà Dormtund đưa ra tới 10 triệu bảng.

Nên đọc
Theo Thethao247
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo