Tin tức - Sự kiện

Báo chí châu Á sửng sốt vì chiến thắng "kinh thiên động địa" của U23 Việt Nam

(DNVN) – Một lần nữa, U23 Việt Nam tiếp tục gây sốc ở giải vô địch U23 châu Á với chiến thắng “kinh thiên động địa” và không thể thuyết phục hơn trước đối thủ U23 Qatar.

Sau 120 phút chiến đấu quả cảm cùng loạt sút luân lưu “thần thánh”, các chàng trai Việt Nam đã chính thức giành tấm vé bước vào chung kết U23 châu Á. Kỳ tích lịch sử này đã khiến thầy trò HLV Park Hang-seo trở thành những cái tên nóng nhất trên mặt các tờ báo hiện nay.

>> Xem thêm: HLV Park Hang-seo tiết lộ bí quyết giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar

Theo Siamsport, U23 Qatar được xem là ứng cử viên nặng ký cho vị trí nhà vô địch giải U23 châu Á khi liên tục toàn thắng từ đầu giải. Điều này gây không ít bất lợi cho U23 Việt Nam khi đã bị vắt kiệt sức trong trận đấu cũng không kém phần quyết liệt với U23 Iraq trước đó.

>> Xem thêm: U23 Việt Nam nhận gần 10 tỷ đồng tiền thưởng sau chiến thắng trước U23 Qatar

U23 Việt Nam đã viết tiếp giấc mơ chạm tay vào cúp vô địch U23 châu Á. Ảnh: AFC.

Tuy nhiên, với tinh thần chiến đấu quả cảm cùng chiến lược tài ba của HLV Hang-seo, các chàng trai Việt Nam đã thi đấu quật cường, giành giật từng điểm số trong mỗi giây phút gây cấn của trận đấu.

Những pha ghi bàn trong 120 phút nghẹt thở, làm nức lòng người hâm mộ đến từ người hùng Nguyễn Quang Hải với 2 bàn ở phút 69 và 88 ở hiệp 2. Trong khi đó, Qatar mở màn tỷ số với lối chơi áp đảo cùng cú pelnaty “không rõ ràng” cho lắm đến từ Akram Afif trên chấm 11m ở phút 39 và bàn thứ 2 thuộc về công của Amoez Ali ở phút 87. Tỷ số sau những thay đổi bất ngờ trở về san bằng, khiến U23 Việt Nam một lần nữa bước vào loạt sút luân lưu cân não như trận với U23 Iraq hôm thứ bảy vừa rồi.

Đội trưởng Xuân Trường trong pha tranh chấp với "ngôi sao" Amoez Ali của Qatar . Ảnh: Four Four Two.

Tuy nhiên, trong loạt đá “thần thánh” này, thủ môn Tiến Dũng chiến đấu với một phong độ “phi thường” hơn tất cả những gì anh đã thể hiện, khi cố gắng cản phá thành công cú sút hiểm hóc của Ahmad Moein và Sultan Al Brake. Nhận định về khả năng hóa giải “xuất thần” của Bùi Tiến Dũng, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho rằng, thủ thành này thực sự là một anh hùng giúp người Việt áp đảo tỷ số đối phương để chạm tay gần hơn với chiếc cúp vô địch châu Á.

Trong khi đó, tờ Fox Sport phiên bản châu Á nhận định, U23 Việt Nam tiếp tục viết nên lịch sử tại giải U23 châu Á 2018 khi đánh bại U23 Qatar ở vòng bán kết sau loạt đá luân lưu để ghi tên mình vào chơi trận chung kết.

"Bàn tay vàng" Bùi Tiến Dũng. Ảnh: 24h.

So sánh trên khả năng cầm bóng và chiến thuật triển khai, tờ Goal cho rằng cơ hội là chia đều cho hai bên mặc dù thể lực đội tuyển Qatar có phần nhỉnh hơn. Với chiến thắng chung cuộc thuộc về Việt Nam, tờ này tự tin khẳng định: Việt Nam là quốc gia Asean đầu tiên viết nên lịch sử trong giải vô địch U23 châu Á.

 

Cùng chung nhận định trên, tờ Four Four Two phiên bản Thái Lan bình luận: “Đây là lần đầu tiên những “ngôi sao vàng” Việt Nam tạo nên kỳ tích khi lọt vào vòng chung kết của giải đấu danh giá này.”

Nên đọc
Kiều Anh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo