Tin tức - Sự kiện

“Báo chí là cầu nối thông tin, mang hơi thở cuộc sống tới Nghị trường”

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, báo chí góp phần không nhỏ trong đấu tranh chống tiêu cực, là cầu nối thông tin mang hơi thở cuộc sống tới Nghị trường.

Tại cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp đầu Xuân Mậu Tuất 2018, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao vai trò quan trọng của báo chí trong việc phản ảnh thực tiễn cuộc sống, ý kiến của cử tri tới Quốc hội, đồng thời thông tin sâu rộng mọi hoạt động của Quốc hội đến với cử tri, cán bộ chiến sỹ và nhân dân cả nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, bên cạnh việc truyền tải kịp thời và đầy đủ những thông tin về hoạt động của Quốc hội đến với cử tri và nhân dân cả nước, báo chí cũng góp phần không nhỏ trong công tác đấu tranh chống tiêu cực, là cầu nối thông tin mang hơi thở cuộc sống tới Nghị trường Quốc hội và là một kênh thông tin để các đoàn đại biểu Quốc hội thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách, pháp luật…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, những thành công trong hoạt động thông tin, tuyên truyền của báo chí trong năm vừa qua là những tiền đề để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thông tin báo chí về hoạt động của Quốc hội năm 2018, năm bản lề của việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 – 2020 và chương trình công tác của Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIV.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, hoạt động của các cơ quan thông tấn, báo chí đang đứng trước những thách thức hết sức to lớn do sự phát triển nhanh chóng của truyền thông xã hội và sự bùng nổ thông tin với tính đa dạng, đa chiều... cũng làm cho cử tri trở nên khó khăn hơn trong việc lựa chọn tiếp cận những thông tin phù hợp. Vì vậy, Chủ tịch Quốc hội mong muốn, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phát huy tính sáng tạo, đổi mới để bảo đảm thông tin về hoạt động của Quốc hội trở nên chuyên sâu hơn và thu hút hơn.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, ngoài việc báo chí đã thông tin hết sức sôi động hai kì họp Quốc hội trong năm thì vẫn còn những khoảng trống thông tin các hoạt động của Quốc hội. Chủ tịch mong muốn các cơ quan báo chí trong năm tới sẽ thông tin thường xuyên hơn những hoạt động của Quốc hội như các chương trình giám sát chuyên đề, hoạt động của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các cơ quan của Quốc hội, đặc biệt là Văn phòng Quốc hội, cần quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác cung cấp thông tin cho báo chí, đổi mới, hoàn thiện cơ chế thông tin nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các cơ quan thông tấn báo chí tiếp cận một cách sâu rộng đối với các ủy ban của Quốc hội; mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục đồng hành với Quốc hội, hợp tác chặt chẽ với Quốc hội.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo