Tin tức - Sự kiện

Báo chí quốc tế nói gì khi U23 Việt Nam gục ngã trước "cánh cửa thiên đường"

(DNVN) – Mặc dù thua U23 Uzbekistan với tỷ số 1-2 trong trận chung kết Giải U23 châu Á nhưng U23 Việt Nam vẫn nhận được nhiều lời khích lệ từ các trang báo nước ngoài.

Ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam  bị U23 Uzbekistan vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, với bản lĩnh thi đấu kiên cường, các học trò của HLV Park Hang-seo đã cầm hòa đối thủ sau 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số 1-1.

>> Xem thêm: Clip: Đồng đội “cào” tuyết hỗ trợ Quang Hải lập tuyệt phẩm

Kết quả này khiến cả 2 đội bước vào thi đấu hiệp phụ. Thật kém may mắn cho đội tuyển của chúng ta khi phút 120, Andrey Sidorov có pha dứt điểm ở cự ly gần làm tung lưới thủ thành Tiến Dũng và ấn định chiến thắng 2-1 cho Uzbekistan.

>> Xem thêm: Clip: Quang Hải òa khóc khi nói về tình cảm của NHM Việt Nam

U23 Việt Nam đã có trận đấu đầy nỗ lực trước U23 Uzbekistan.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng bài viết với chủ đề "Sidorov là người hùng của đội tuyển U23 Uzbekistan”.

Bài báo nhận xét, chiến thắng của Uzbekistan khiến câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam đã đến hồi kết. Nhưng câu chuyện này vẫn sẽ luôn sống mãi trong lòng người hâm mộ Đông Nam Á.

Trang Fox Sports Asia so sánh sự nổ lực của đội tuyển Việt Nam là chiến thắng của lòng quả cảm. Tờ báo thể thao này thậm chí còn nhận định rằng, đã đến lúc bóng đá của Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á  đã có thể bước ra sân chơi lớn hơn mang tầm cỡ châu lục và thế giới.

Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ bóng đá U23 Việt Nam thể hiện trong trận chung kết U23 châu Á 2018, phóng viên thể thao của trang Fox Sports John Duerden còn bình luận rằng, cho dù kết quả trận đấu có như thế nào thì những gì đội tuyển Việt Nam thể hiện đã là một thành công của đội tuyển U23 Việt Nam và năm 2018 thực sự là một năm thể thao Đông Nam Á lên ngôi.

Bình luận trận đấu trên Fox Sports Asia, hai chuyên gia John Wilkinson và Shebby Singh bày tỏ sự tiếc nuối cho U23 Việt Nam sau thất bại 1-2 trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á 2018. Đây là trận đấu đại diện Đông Nam Á tiếp tục thi đấu quả cảm, cầm chân đối thủ đến phút cuối của hiệp phụ thứ hai.

 

U23 Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi từ các BLV của kênh Fox Sports.

Hai người này còn nói thêm: "Không ai tin tưởng U23 Việt Nam lại vào chung kết. Không ai nghĩ được họ lại thắng được Australia, Iraq và Qatar".

Sau trận đấu, 2 BLV này cho rằng, các cầu thủ trẻ Việt Nam dù thất bại hôm nay, tuy nhiên những gì họ thi đấu rất đáng tự hào. Chỉ việc có mặt ở chung kết đã là chiến tích vô cùng to lớn với bóng đá Việt Nam.

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo