Tin tức - Sự kiện

Báo chí thế giới nói gì khi Đức thua sốc trước Mexico?

(DNVN) - Phần lớn các tờ báo uy tín trên thế giới đều bị sốc khi chứng kiến ĐT Đức phải nếm thất bại 0-1 trước Mexico. Ngoài ra, họ còn nhận định thầy trò HLV Joachim Low gặp khó khăn trong việc giành tấm vé đi tiếp.

Tuy thi đấu lép vế trước ĐT Đức nhưng Mexico đã phòng ngự kín kẽ và phản công hiệu quả. Nhờ đó, đội bóng đến từ khu vực Bắc Mỹ đã tạo ra “cơn địa chấn” khi hạ đương kim vô địch với tỷ số 1-0. Tiền vệ Hirving Lozano là người chọc thủng lưới thủ môn Manuel Neuer sau cú dứt điểm quyết đoán vào phút 35.

Với nhan đề “Đức trong thế giới của sự tổn thương sau trận thua Mexico”, tờ Goal cho rằng, ĐT Đức đã gặp rất nhiều khó khăn và phải nhận thất bại bất ngờ trước Mexico. Trận thua này của ĐT Đức tương tự như khi Tây Ban Nha để thua trong trận ra quân trước Hà Lan. Mặc dù vậy, thất bại của “La Roja” trước đối thủ lớn như “Cơn lốc màu da cam” có thể chấp nhận được. 

Mexico gây bất ngờ trước ĐT Đức. Ảnh: Getty.

Cũng theo tờ Goal, kết quả này giúp Mexico chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp, còn ĐT Đức sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Đồng thời, HLV Joachim Low cần phải xem lại cách bố trí nhân sự của mình.

Theo tờ Daily Star, bàn thắng của Hirving Lozano đã biến đương kim vô địch Đức trở thành nhà vô địch của Joachim Low. Chiến thắng bất ngờ của Mexico có sự đóng góp to lớn của tất cả các thành viên. Đồng thời, nó cũng xuất phát từ sự thiếu cân bằng của “Cỗ xe tăng”.

Tờ Bild của Đức cho rằng, thất bại của thầy trò HLV Joachim Low khiến người dân Đức bắt đầu cảm thấy sợ hãi về cơn ác mộng có thể xảy ra với đội bóng tại World Cup 2018. Nếu muốn tự định đoạt số phận, “Mannschaft” buộc phải giành chiến thắng ở 2 trận còn lại trước Thụy Điển và Hàn Quốc.

Theo nhận định của ESPN, chiến thắng 1-0 của Mexico trước đương kim vô địch Đức là cú sốc lớn nhất tại World Cup 2018. Ngoài ra, nó cũng là một trong những trận đấu có kết quả bất ngờ nhất kể từ khi World Cup ra đời.

Trong khi đó, Four Four Two nhận định, nguyên nhân khiến ĐT Đức phải nhận thất bại cay đắng là do các cầu thủ trẻ kế cận của họ chưa thể hòa nhịp lối chơi cùng những “đàn anh” dày dạn kinh nghiệm như Manuel Neuer; Jerome Boateng, Mats Hummels, Toni Kroos, Mesut Ozil và Thomas Muller.

 

Nhật báo Marca bình luận, Mexico đã khiến cả thế giới phải choáng váng khi đánh bại ĐT Đức. Ở trận đấu này, các học trò của HLV Joachim Low đã bộc lộ điểm yếu về mọi mặt. Bên cạnh đó, họ sẽ gặp khó khăn khi chạm trán Thụy Điển và Hàn Quốc ở 2 trận còn lại.

Nên đọc
Mộc Chân (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo