Tin tức - Sự kiện

Báo chí thế giới sửng sốt vì sự cuồng nhiệt của NHM Việt Nam

(DNVN) - Dù chỉ dừng bước ở vị trí á quân giải U23 châu Á 2018, nhưng ĐT U23 Việt Nam vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của NHM bóng đá nước nhà. Chính sự nhiệt tình của người yêu bóng đá Việt Nam khiến báo chí thế giới bị choáng ngợp.

Hôm qua (28/1), tại Hà Nội, hàng trăm nghìn NHM bóng đá nước nhà đã đổ ra đường chào đón ĐT U23 Việt Nam sau thành công tại VCK U23 châu Á 2018. Dù chỉ dừng bước ở vị trí á quân, nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn là nhà vô địch trong lòng người yêu bóng đá Việt Nam.

Đây được xem là cảnh tượng chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Sự kiện này ngoài việc khơi gợi niềm tự hào dân tộc, tình yêu dành cho bóng đá thì nó còn gây ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế.

NHM bóng đá Việt Nam chen chúc chào đón những người hùng của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Trang thể thao True ID cũng dành những lời khen ngợi cho màn chào đón của NHM Việt Nam cho: “Đội bóng vừa gây ra cơn địa chấn tại đấu trường châu lục. Thật tuyệt vời! Đó là những trái tim rất đáng ngưỡng mộ. Đây là một sự kiện dành cho những con người đã chiến đấu bằng cả trái tim”.

Tờ Fox Sports (Thái Lan) viết: “Những người hùng đã trở về với Tổ quốc. Các cầu thủ Việt Nam về Hà Nội và sẽ gặp Thủ tướng của họ trong buổi tối. Sau đó, đất nước tổ chức một buổi Gala để giao lưu cùng những người hâm mộ”.

"Biển" NHM Việt Nam cầm quốc kỳ đi theo chiếc xe bus hai tầng chở các tuyển thủ U23 diễu hành trên đường phố Hà Nội vào ngày 28/1. Ảnh: AFP. 

Tờ Yonhap News (Hàn Quốc) nhận xét: “U23 Việt Nam trở về trong vòng tay của NHM. Từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội, tất cả chật cứng để được dự lễ diễu hành của các cầu thủ vừa giành ngôi á quân giải U23 châu Á ở Trung Quốc”.

“U23 Việt Nam đã trở về nhà. Những nhà Á quân châu Á về đến sân bay Nội Bài ở Hà Nội, và trở thành nhân vật chính trong một bức tranh tuyệt đẹp. Hàng nghìn người chào đón người hùng của họ hai bên đường, với sắc đỏ quen thuộc, kéo dài 30 km. Giai điệu bài hát Việt Nam Hồ Chí Minh vang lên trên mọi nẻo đường, con phố. Dòng người đông đúc hòa cùng nhau trong điệu nhạc và niềm hân hoan sau chiến công lịch sử. Con đường về trung tâm thành phố liên tục bị tắc vì sự cuồng nhiệt của NHM. Họ chào đón và muốn tận mắt nhìn thấy những người hùng dân tộc trở về”, tờ Siam Sports (Thái Lan) viết.

Tờ Daily Mail (Anh) giật tít: "Các cầu thủ trẻ Việt Nam được chào đón như những ngôi sao nhạc rock khi trở về nhà". Tờ báo này choáng ngợp với màn chào đón U23 Việt Nam của NHM bóng đá dải đất hình chữ S.

 

Phố phường Hà Nội nhuộm đỏ Quốc kỳ Việt Nam. Ảnh: Daily Mail.

Tờ Nikkei Asian Review giật tít: “Chiến công lịch sử mang người Việt Nam đến gần nhau hơn. Mặc dù thua cuộc nhưng đội bóng mặc áo đỏ trở về trong vòng tay của người hâm mộ. Hàng trăm xe máy và hàng nghìn người đã đổ về Nhà hát lớn Hà Nội vào lúc 20h00. Những người hâm mộ mang theo trống, cờ đỏ sao vàng, kèn và luôn hô vang: Việt Nam vô địch”.

Hãng tin Reuters miêu tả: “Hàng chục nghìn người Việt Nam đã xuống đường trong tuần qua để ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Sự tiến bộ của đội tuyển trẻ Việt Nam đã khiến không khí tại đây giống như World Cup đang diễn ra vậy”.

Hãng truyền thông AFP (Pháp) cũng “sốc” với màn chào đón cuồng nhiệt mà người hâm mộ dành cho đội tuyển U23 Việt Nam. Theo AFP, NHM Việt Nam đã không nản lòng trước việc đội tuyển của mình để thua 1-2 trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018, mà ngược lại, các tuyến phố mà đội tuyển diễu hành trong ngày trở về đã được “nhuộm đỏ” bởi sắc màu quốc kỳ.

Nên đọc
Dung Nguyễn (tổng hợp theo VTC News, VTV và VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo