Quốc tế

Bạo động tại Pháp sau vụ cảnh sát bắn chết người gốc Hoa

Đám đông lên tới cả trăm người đã tập trung biểu tình tại quận 19 ở thủ đô Paris của Pháp để phản đối cảnh sát bắn hạ một người đàn ông gốc 56 tuổi.

Một người đàn ông gốc Hoa, danh tính chưa tiết lộ, bị cảnh sát bắn chết tại nhà riêng ở Paris (Pháp), khiến cộng đồng người Trung Quốc tại nơi đây vô cùng giận dữ, theo tin tức trên báo NLĐ.

Theo thông tin trên báo Bưu điện Hoa nam buổi sáng (SCMP) hôm 28/3, cảnh sát được gọi đến sau khi người đàn ông nói trên cầm kéo than phiền nhà hàng xóm gây ồn ào vào tối 26/3.

Người nhà ông này cho biết cảnh sát đột nhập vào nhà và nổ súng trong lúc nạn nhân cầm kéo trên tay.

Đại sứ quán Trung Quốc ở Paris đã xác nhận cái chết của người đàn ông 57 tuổi nói trên nhưng không thông báo chi tiết. Nạn nhân sống cùng vợ và 5 người con tại một căn hộ ở quận 19 của Paris.

Bạo động tại Pháp sau vụ cảnh sát bắn chết người gốc Hoa.

Khi cảnh sát đến, nạn nhân đang ở cùng con của ông ta. Theo Thepaper.cn, người đàn ông 57 tuổi uống rượu trước khi cảnh sát đến. Con của nạn nhân cho biết cảnh sát không cảnh báo 2 lần như pháp luật quy định trước khi nổ súng.

Trong khi đó, cảnh sát khẳng định người đàn ông dùng kéo làm bị thương một viên cảnh sát. Người nhà nạn nhân nói rằng ông ta cầm kéo trên tay khi than phiền tiếng ồn của nhà hàng xóm là vì trước đó ông đang cắt cá.

Hãng tin nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã cho biết hàng trăm người Trung Quốc sống tại Paris đã biểu tình đêm 27/3 bên ngoài một đồn cảnh sát. Lực lượng cảnh sát đã dùng dùi cui và hơi cay để giải tán đám đông biểu tình, khiến một người Trung Quốc khác bị thương.

Trong thời gian qua, cảnh sát Pháp liên tiếp phải hứng chịu chỉ trích về việc sử dụng bạo lực quá mức trong khi thực thi công vụ. Sự việc gây tai tiếng nhất diễn ra cách đây 2 tháng, sau khi cảnh sát Pháp làm tổn thương nghiêm trọng một thanh niên tên là Theo trong một cuộc kiểm tra giấy tờ tại thành phố Aulnay-sous-Bois thuộc tỉnh Seine Saint-Denis ở ngoại ô phía Bắc thủ đô Paris, theo tin tức trên báo VOV.

Sự việc đó đã kéo theo hàng trăm cuộc biểu tình tại nhiều nơi trên khắp nước Pháp và gây ra các vụ bạo động kéo dài nhiều ngày tại các thành phố ngoại ô. Nhà chức trách Pháp đã phải tìm mọi cách xoa dịu cơn phẫn nộ của đám đông do lo ngại một cuộc bạo động ngoại ô quy mô lớn như năm 2005 khiến nước Pháp khi đó phải ban hành tình trạng khẩn cấp.

 

Đối với vụ việc vừa xảy ra tại quận 19 ở thủ đô Paris, Tổng cục thanh tra của cảnh sát Pháp đã ngay lập tức mở cuộc điều tra nhằm làm rõ vụ việc. Trong lúc đó, lực lượng cảnh sát đã được tăng cường tại quận 19 và các quận lân cận phía Bắc của thủ đô Paris nhằm tránh nguy cơ tái diễn bạo động trong những ngày tới.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo NLĐ, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo