Quốc tế

Bạo loạn nhà tù ở Brazil, hàng chục tù nhân thiệt mạng

Ít nhất 33 tù nhân thiệt mạng trong một vụ bạo động nhà tù lớn nhất ở bang Roraima, vùng Amazon (Brazil) vào sáng sớm 6/1, theo Reuters.

Chưa rõ chi tiết cụ thể vụ việc, tuy nhiên phần lớn nguyên nhân bạo động nhà tù ở Brazil là do tù nhân các băng nhóm ma túy thanh toán nhau. Bạo động xảy ra trong lúc nhà tù chỉ có 15 giám thị, quản lý khoảng 1.500 tù nhân, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM.

Vợ một tù nhân bị giết trong vụ bạo động tại nhà tù Anisio Jobim ngày 2/1. Ảnh: AP

Cũng tại nhà tù này, tháng 10/2016 đã từng xảy ra một vụ đánh nhau giữa các tù nhân thuộc hai băng nhóm ma túy làm 10 tù nhân thiệt mạng.

Đầu tuần này, hôm 1/1, hầu hết trong số 56 tù nhân thiệt mạng tại một nhà tù ở bang lân cận Amazonas cũng thuộc băng đảng PCC.Họ bị các đối thủ của băng đảng ma túy North Family giết chết. Hai băng đảng này được cho là đang cạnh tranh để kiểm soát tuyến đường vận chuyển cocaine từ Colombia và Peru, báo Người lao động đưa tin.

Trong đó, North Family là đồng minh với băng đảng ma túy Red Command, địa bàn hoạt động ở TP Rio de Janeiro. Red Command là băng đảng ma túy lớn thứ hai tại Brazil sau PCC.

Cuộc bạo loạn ở nhà tù thuộc bang Amazonas kéo dài 17 giờ được xem là vụ nổi dậy đẫm máu nhất ở Brazil trong nhiều năm qua. Cảnh sát đã bắt được 40 trong số 87 tù nhân trốn thoát. Tổng cộng 56 tù nhân đã thiệt mạng trong cuộc bạo loạn này. Các chuyên gia an ninh cảnh báo bạo lực sẽ xảy ra nhiều hơn tại hệ thống nhà tù do các băng đảng kiểm soát của Brazil.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo