Pháp luật

Bảo mẫu đánh trẻ mầm non ở Sài Gòn: Phụ huynh "sốc" nặng

Chị Nguyễn Thị Thuận, một phụ huynh gửi con tại nhà bảo mẫu đánh trẻ tại Q. Gò Vấp, TP. HCM đã "sốc" nặng khi chứng kiến video quay cảnh 2 người đàn bà bạo hành trẻ nhỏ.

Chiều 16/3, UBND phường 17 yêu cầu chấm dứt ngay hoạt động của cơ sở giữ trẻ trái phép tại con hẻm trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp, TP.HCM) do có hành vi bạo hành trẻ, theo tin tức trên báo Phụ  nữ TP. HCM. 

Vũ Đức Hiếu, anh trai của bảo mẫu Phạm Thị Mộng Thu (SN 1968 - chủ cơ sở) cho biết, sáng cùng ngày khi phường đến làm việc, ông cũng rất bất ngờ, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Người đàn ông này ban đầu nghĩ vụ việc không có, người khác vu oan cho em gái mình, có hành vi bạo hành trẻ.

Phụ huynh có con nhỏ bức xúc vì hành vi của bảo mẫu đánh trẻ. Ảnh Phụ nữ TP. HCM. 

“Lúc đầu tôi không tin nhưng sau đó xem video trên mạng thì mới rõ sự việc. Tôi cũng rất bất bình khi em mình hành xử không đúng với trẻ em như vậy", ông Hiếu phân trần.

Người anh trai cho biết, bà Thu có chồng mất sớm, hoàn cảnh khó khăn. Do đó, bà Thu cùng người chị ruột mở lớp giữ trẻ tại nhà để kiếm thêm thu nhập nuôi hai con ăn học.

Sau khi vụ việc bảo mẫu bạo hành trẻ bị phơi bày, rất nhiều phụ huynh đã đến đón con về. Nhiều người tỏ ra hoang mang và phẫn nộ. Chị Nguyễn Thị Thuận, một phụ huynh nói, sáng nay chị nhận được điện thoại từ phường đến thông báo nhận lại con. 

“Lúc đó tôi cũng không biết chuyện gì xảy ra. Đến nơi nghe mọi người kể con tôi cùng với các trẻ khác bị đánh đập nên tá hỏa kiểm tra trên thân thể con của mình xem cháu có bị gì không”- chị Thuận chia sẻ. Chị cho biết con chị không có thương tích gì. Tuy nhiên khi xem lại video trên mạng, chị cảm thấy sốc.

Phụ huynh Nguyễn Thị Lan cũng gửi con tại điểm giữ trẻ trên cho biết, lúc xem xong video trẻ bị đánh chị rất bất bình. “Tại sao lại có thể làm đánh vào đầu trẻ em như vậy. Lỡ may nó bị chấn thương thì sao, tâm lý nữa. Mình đi gửi mất tiền mà nỡ như vậy", phụ huynh này bức xúc. Chị cho biết đã gửi con tại điểm giữ trẻ trên được hơn 1 năm, mỗi tháng đóng 1,5 triệu đồng.

 

Điểm giữ trẻ của bà Thu đã bị lực lượng chức năng yêu cầu ngưng hoạt động.  Ảnh Phụ nữ TP. HCM. 

Cùng ngày, UBND phường 17 đã có những thông tin ban đầu về vụ hai "bảo mẫu" đánh đập nhiều em bé tại điểm trông giữ trẻ tự phát số 214/77 đường Nguyễn Oanh. Sau khi được mời lên làm việc, bước đầu bà Phạm Thị Mộng Thu (SN 1968 - chủ cơ sở) đã thừa nhận hành vi đánh trẻ khi đang cho các cháu ăn, báo Lao động đưa tin.

Liên quan đến việc nhiều trẻ bị bà Thu và chị gái là bà Phạm Thị Dạ Lan (SN 1966) đánh đập, được báo chí phát hiện, UBND phường 17 cho biết, sau khi nhận được phản ánh, phường đã kiểm tra và phát hiện có 9 trẻ đang được giữ tại đây. 

Trong số này có 8 trẻ từ 6 tháng đến 36 tháng tuổi, 1 cháu ba tuổi. Hiện có 2 trẻ gửi một buổi và 7 trẻ gửi 2 buổi. Đoàn công tác đã lập biên bản và đình chỉ ngay hoạt động của cơ sở này.

Trước đây, cơ sở này trông giữ từ 1 đến 2 cháu do hàng xóm, người quen nhờ trông hộ. Về sau thì tăng lên 9 trẻ. Sau khi vụ việc xảy ra, UBND phường đã chuyển 7 trẻ cho trường mầm non Anh Đào tạm thời trông giữ đến hết ngày 17/3, 2 trẻ được phụ huynh đón về đồng thời yêu cầu chủ nhóm trẻ trước 12h ngày 16/3 phải lên phường làm việc. 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà Thu đã thừa nhận có hành vi đánh trẻ. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Phụ nữ TP. HCM, Lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo