Văn hóa

Báo Mỹ chọn 5 địa danh Việt là thiên đường để "cai nghiện" internet

(DNVN) - Tờ Huffington Post của Mỹ đã bình chọn những địa danh nổi tiếng nhất Đông Nam Á là thiên đường để du khách có thể thoát ra khỏi "cơn nghiện” trong thời đại kỹ thuật số". Việt Nam góp mặt 5 trên 19 thiên đường này.

Trong số 19 điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu Đông Nam Á, 5 địa danh của Việt Nam gồm Phú Quốc, đồi cát Mũi Né, đồng bằng sông Cửu Long, Sa Pa và địa đạo Củ Chi.

Tờ Huffington Post nhận xét, những điểm đến trên sở hữu cảnh sắc tuyệt đẹp, là thiên đường hoàn hảo giúp du khách "cai cơn nghiện" trong thời đại kỹ thuật số.

Phú Quốc đứng vị trí thứ 2 trong top 19
Phú Quốc đứng vị trí thứ 2 trong top 19

Hầu hết mọi du khách đều công nhận rằng Phú Quốc là "điểm nóng" du lịch của Việt Nam. Nơi đây sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp và vẫn giữ được vẻ hoang sơ.

Du khách tới đây nên thuê xe máy dạo quanh những con đường đất đỏ của hòn đảo thiên đường, tận hưởng cảm giác ngụp lặn ngắm san hô. Huffington Post còn khuyên độc giả nên đi ngay trước khi hòn đảo này trở nên đông đúc.

Đồi cát Mũi Né, Phan Thiết ở vị trí thứ 4.
Đồi cát Mũi Né, Phan Thiết ở vị trí thứ 4.

Đồi cát Mũi Né, Phan Thiết nằm cách Sài Gòn không xa nhưng dường như mang lại cho du khách cảm giác mới mẻ về một vùng đất khác lạ. Bạn có thể đi xe đạp hoặc tự do vui đùa trên những đồi cát hay khám phá Suối Tiên - dòng suối chảy mềm mại len giữa cát.

Đồng bằng sông Cửu Long đứng thứ 8
Đồng bằng sông Cửu Long đứng thứ 8

 

Đồng bằng sông Cửu Long là "vựa gạo" lớn của Việt Nam, nơi có những ngôi nhà nhỏ, khu chợ nổi và người dân địa phương hiếu khách, sẵn lòng mời du khách nếm thử cây trái nhà vườn. Bạn có thể đạp xe để tận hưởng vẻ đẹp của những cánh đồng lúa bất tận.

Sa Pa, vùng đất mang vẻ đẹp miền Tây Bắc xếp thứ 9.
Sa Pa, vùng đất mang vẻ đẹp miền Tây Bắc xếp thứ 9.

Sa Pa, mảnh đất vùng Tây Bắc là nơi có những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh, tô điểm thêm trang phục đầy màu sắc của người dân tộc thiểu số, cùng những ngôi biệt thự kiểu Pháp. Đôi khi, thị trấn mờ trong sương khiến cảnh vật nơi đây càng thêm bí ẩn.

Cuối cùng là địa đạo Củ Chi đứng thứ 18
Cuối cùng là địa đạo Củ Chi đứng thứ 18

Địa đạo Củ Chi là một hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi, cách Thành phố Hồ Chí Minh 70 km về hướng tây-bắc. Ngày nay, địa đạo Củ Chi còn khoảng 120 km, được bảo vệ và đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn cho du khách đến thăm.

 

Ngoài Việt Nam, 5 địa danh của Thái Lan cũng có tên trong danh sách: thị trấn Pai, đền trắng Wat Rong Khun (Chiang Rai), địa danh vùng biên giới Mae Sot, đảo Ko Lanta và Chiang Dao.

Những địa danh còn lại chia đều cho các địa danh ở các quốc gia như Singapore, Lào, Campuchia, Malaysia, Myanmar.

Thu Phương (Theo Huffington Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo