Quốc tế

Báo Mỹ thừa nhận sức mạnh của Nga sau những cú phóng tên lửa đến Syria

(DNVN) - Bằng cuộc phóng tên lửa hành trình Kalibr đến Syria, Matxcơva đã chứng tỏ sức mạnh quân sự của mình, - đó là nhận xét trong bài viết của The New York Times, đăng tải trên trang web của tờ báo này.

Có lưu ý rằng Nga đã phô trương cho thấy đủ sức giáng đòn tấn công từ hầu như tất cả các hướng trong khu vực: từ Iran, từ tàu chiến trong vùng biển Caspian và Địa Trung Hải, cũng như từ căn cứ không quân ở tỉnh Latakia của Syria.

Báo Mỹ thừa nhận sức mạnh của Nga sau những cú phóng tên lửa đến Syria.

Trước đó, ngày 19/8, các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen là "Serpukhov" và "Zelenyi dol" đã phóng 3 tên lửa "Kalibr" vào các vị trí của nhóm "Dzhabhat en-Nusra" ở Syria. 

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, đòn tấn công đã phá hủy chỉ huy sở và căn cứ của bọn khủng bố ở gần điểm dân cư Dar Taaza, cũng như phá hủy nhà máy sản xuất đạn súng cối và một nhà kho lớn chứa vũ khí tại tỉnh Aleppo.

Dòng tên lửa Kalibr do Viện OKB Novator ở Yekaterinburg nằm trong Tập đoàn Phòng không Almaz-Antei phát triển. Đây là một họ tên lửa với nhiều biến thể dành cho quân đội Nga và khách hàng nước ngoài.

Kalibr có đầy đủ các các biến thể dành cho Lục quân (Kalibr-M) và Không quân Nga (Kalibr-A), nhưng các tên lửa này được trang bị phổ biến nhất trong Hải quân Nga. Chúng đang được sản xuất để trang bị cho tàu ngầm (Kalibr-PL) và tàu nổi (Kalibr-NK).

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo