Báo Nga: Loài linh trưởng ở Việt Nam đang có nguy cơ tuyệt chủng

(DNVN) - Đoàn nghiên cứu khoa học quốc tế đã phát hiện ở Việt Nam nhóm động vật linh trưởng có nguy cơ tuyệt chủng.

Theo Sputnik, Đoàn nghiên cứu khoa học quốc tế đã phát hiện, ở Việt Nam nếu không có biện pháp bảo vệ trong những thập kỷ tới, nhóm động vật linh trưởng có nguy cơ biến mất khỏi hành tinh.

Các nhà khoa học phát hiện loài linh trưởng ở Việt Nam đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Động vật linh trưởng có lông màu đen và trắng, với bộ ria mép trên mặt. Những con thú này luôn luôn cư trú tại Việt Nam và có thể được coi là loài bản địa.

Số lượng loài khỉ đang giảm mạnh do bị săn bắt trộm. Nhóm động vật do các nhà nghiên cứu phát hiện gồm khoảng 40 cá thể, với đa số là còn nhỏ, và  một số con sắp trưởng thành. Hiện nay, trên hành tinh chúng ta, loài khỉ này chỉ có khoảng 250 con.

"May mắn là chúng tôi đã không tìm thấy động vật linh trưởng trên lãnh thổ khác. Hiện tại chúng đang gặp nguy hiểm và cần sự giúp đỡ. Nếu không, chúng sẽ sớm bị diệt vong. Đây là loại khỉ có thể nhân giống một cách nhanh chóng, vì vậy nếu chúng được bảo vệ, có thể khôi phục số lượng trong thời gian ngắn", một trong những tác giả nghiên cứu cho biết.

Vào năm 1930, nhà khoa học Pháp Jean Delacour Theodore lần đầu tiên phát hiện ra loài khỉ này ở miền Bắc. 20 năm trước đây, số lượng cá thể của loài này đã đạt đến 300 con, nhưng vì nạn săn trộm hành hoành, số lượng bắt đầu giảm xuống.

Nên đọc