Quốc tế

Bão Nock Ten càn quét miền Đông Philippines, ít nhất 4 người chết

(DNVN) - Bão Nock Ten đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 4 người và làm 8 người mất tích sau khi quét qua Philippines vào ngày 26/12, mang theo mưa to, gió lớn và gây lũ lụt.

Bão Nock Ten đổ bộ vào tỉnh Catanduanes ở miền Đông Philippines vào ngày 26/12, với sức gió giật 235km/h; tàn phá vùng Bicol và các khu vực lân cận trước khi di chuyển về hướng Tây, quét dọc Philippines. 

Bão Nock Ten càn quét miền Đông Philippines làm ít nhất 4 người chết.

Cơn bão Nock Ten đã khiến hàng triệu người lâm vào cảnh bị mất điện và buộc giới chức phải ra lệnh sơ tán toàn bộ người dân tại Bicol, phá hỏng lễ Giáng sinh tại đất nước có phần lớn dân số theo đạo Thiên chúa. 

Hơn 383.000 người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa. Hơn 80 chuyến bay nội địa và quốc tế bị hủy.

Thống đốc tỉnh Albay, ông Al Bichara cho biết một cặp vợ chồng bị thiệt mạng vì lũ lụt trong khi một nạn nhân nam lớn tuổi chết vì tường đổ đè lên người. Một người khác bị thiệt mạng và 2 người nữa bị thương vì giật điện khi bão làm đổ đường dây điện tại tỉnh Quezon.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines tên Joy Villegas thông báo bão Nock Ten quét qua làm một chiếc phà đang neo đậu bị chìm ở tỉnh duyên hải Batangas. 8 thủy thủ trên phà hiện vẫn mất tích.

Tại thị trấn Ligao thuộc vùng Bicol, nhiều tuyến đường và nông trại quanh đó ngập đến mắt cá chân. Một số ngôi nhà vẫn ngổn ngang bùn đất sau lũ. Người dân sống gần một con sông thức trắng đêm chống chọi với nước lũ dâng tới ngực. 

 

Đến chiều 26/12, bão suy yếu với sức gió giật còn 180km/h và tiếp tục di chuyển theo hướng Tây ra khỏi Philippines, vào Biển Đông. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo