Xã hội

Bão số 12 gây thiệt hại nặng nề, Bộ Công Thương ra công điện khẩn

(DNVN) - Bộ Công Thương vừa có Công điện khẩn số 10366 CĐ/BCT-PCTT hồi 08h00 ngày 06/11 về việc chủ động ứng phó mưa lũ, hạn chế thiệt hại và khắc phục nhanh hậu quả bão số 12.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của cơn bão số 12 nên các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định và Tây Nguyên đã mưa rất to, lũ lớn gây ngập lụt các vùng trũng, thấp, ven sông suối. Mực nước các sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi đang lên nhanh và vượt báo động 3, đồng thời do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực trên có thể mưa rất to trong những ngày tới, nguy cơ cao xảy ra lũ lớn và đặc biệt lớn gây ngập lụt sâu trên diện rộng, chia cắt cục bộ tại các vùng thấp, trũng, ven sông suối.

Bão số 12 gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh Nam Trung Bộ. Ảnh: Internet

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ ngày 05/11/2017, để chủ động ứng phó mưa lũ, hạn chế thiệt hại và khắc phục nhanh hậu quả bão số 12, Bộ Công Thương yêu cầu:

Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Huy động phương tiện, vật tư, nhân lực khắc phục hệ thống điện để nhanh chóng cấp điện trở lại phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, bảo đảm tuyệt đối an toàn. Có phương án cấp điện phục vụ công tác chỉ đạo, ứng phó thiên tai, khám chữa bệnh, cung cấp nước sạch. Chỉ đạo các chủ đập thủy điện thực hiện theo điểm 2 của Công điện này. Chỉ đạo Tổng công ty Truyền tải điện và các đơn vị liên quan kiểm tra hệ thống truyền tải, lưới phân phối điện bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện. Có phương án và bảo đảm duy trì các nguồn điện phục vụ hoạt động của Hội nghị cấp cao APEC trong mọi tình huống.

Các chủ đập thủy điện: Kiểm tra, triển khai các biện pháp để gia cố hồ đập. Bố trí phương tiện, vật tư, nhân lực để sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra sự cố. Vận hành hồ chứa theo quy trình đơn hồ, liên hồ được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đồng thời chủ động xử lý mọi tình huống trong quá trình vận hành. Phối hợp vận hành các hồ chứa, góp phần giảm lũ cho hạ du, không để gia tăng ngập lụt ở hạ du do xả lũ nhân tạo. Cung cấp thông tin liên quan đến vận hành hồ chứa nước về Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương và Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai để phục vụ chỉ đạo phối hợp vận hành các hồ chứa.

Các Sở Công Thương: Chỉ đạo, kiểm tra các chủ đập thủy điện trên địa bàn tỉnh thực hiện theo điểm 2 của Công điện này. Kiểm tra nguồn hàng thiết yếu đã được dự trữ theo kế hoạch để sẵn sàng cung cấp cho khu vực bị ngập lụt, chia cắt và hỗ trợ tỉnh bạn khi có yêu cầu. Chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra để bảo đảm bình ổn giá. Kiên quyết xử lý các trường hợp lợi dụng khan hiếm hàng hoá để nâng giá.

Vụ Thị trường trong nước: Phối hợp với các Sở Công Thương, các doanh nghiệp thương mại để điều hành và bảo đảm cung cấp hàng hoá thiết yếu cho các tỉnh, khu vực bị chia cắt.

 

Cục Quản lý thị trường: Chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra để bảo đảm bình ổn giá. Kiên quyết xử lý các trường hợp lợi dụng khan hiếm hàng hoá để nâng giá.

Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm Công điện này. Vào 15h00 hàng ngày báo cáo thông tin về Văn phòng Thường trực Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương.

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo