Xã hội

Bão số 4 đổ bộ, ngư dân hối hả neo đậu tàu thuyền

Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, ngư dân vùng ven biển Quảng Bình, Thừa Thiên Huế đã hối hả neo đậu tầu thuyền để giảm thiểu thiệt hại sau bão.

Sáng 25/7, vùng ven biển, đầm phá tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có gió mạnh và mưa to do ảnh hưởng của bão số 4. Bộ đội Biên phòng trên tuyến biển đã phối hợp với các địa phương ven biển kêu gọi gần 1.900 phương tiện tàu, thuyền với khoảng hơn 12.000 lao động đang đánh bắt thủy sản trên biển vào bờ neo đậu để tránh bão số 4, theo tin tức trên báo TTXVN.

Ngư dân Phạm Phong (xã Bảo Ninh, TP.Đồng Hới) đang buộc dây neo thuyền vào bờ phòng tránh bão. Ảnh Trương Quang Nam/Thanh niên.

Các Đồn Biên phòng cửa biển Thuận An, Tư Hiền phối hợp với các địa phương trong vùng theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ không cho các tàu thuyền ra biển và hoạt động trên đầm phá để đề phòng các tình huống xấu; kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền tại bến, nhất là các khu vực neo đậu quanh các âu thuyền Phú Hải, Thuận An, Tư Hiền.

Chính quyền các vùng bãi ngang ven biển, ven đầm phá hướng dẫn nhân dân tổ chức chằng chống nhà cửa, bảo vệ các công trình đang thi công trên địa bàn; sẵn sàng sơ tán người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm, vùng sạt lở, ven biển, ngập lũ, lũ quét khi có lệnh của tỉnh; hướng dẫn nhân dân dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc men, nhu yếu phẩm cần thiết. 

Tỉnh tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 5, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh triển khai thực hiện một số nội dung: Tổ chức kiểm tra, rà soát các công trình thủy lợi và đánh giá công tác vận hành điều tiết các hồ chứa nước trên địa bàn quản lý; triển khai phương án phòng chống lụt bão công trình.

Trước đó, vào cuối giờ chiều 24/7, tại các địa phương ven biển của tỉnh Quảng Bình, công tác phòng chống bão số 4 diễn ra rất khẩn trường, báo Thanh niên đưa tin.

Tại xã Bảo Ninh, TP,Đồng Hới, ngư dân hối hả đưa các tàu có công suất lớn đi tránh trú bão ở những nơi nằm sâu trong đất liền như khu vực thuộc địa phận H.Quảng Ninh.

 

Với những thuyền nhỏ đánh bắt gần bờ, ngư dân tập trung phủ bạt trùm kín để che mưa và chằng néo cẩn thận vào bờ kè. Anh Phan Thanh Hiếu (ở thôn Mỹ Cảnh) chia sẻ: “Chưa biết sức bão thế nào nhưng mình cứ phải phòng chống cẩn thận đã và tùy theo diễn biến của bão để có phương án tiếp theo, có thể phải di dời thuyền đi nơi khác”.

Cuối ngày UBND tỉnh Quảng Bình đã có công điện yêu cầu các đơn vị, huyện, thành phố, thị xã khẩn trương thực hiện các phương án phòng chống bão; tránh để xảy ra các thiệt hại không đáng có như năm 2016 và cơn bão số 2 vừa qua.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu phải thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh; tuyệt đối không được chủ quan trong việc neo đậu, tránh trú bão; sẵn sàng triển khai các phương án đảm bảo an toàn về người, tài sản...

Ông Lê Ngọc Linh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Quảng Bình cho hay, đa số tàu thuyền của tỉnh (gần 1.700 tàu xa bờ) đã vào nơi tránh trú bão, chủ yếu vào các khu neo đậu sâu trong bờ của tỉnh và vào Đà Nẵng, một số khác đang trên đường vào bờ.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo