Pháp luật

Bảo vệ trung tâm thương mại ở Sài Gòn trộm sạch quầy vàng

Được giao nhiệm vụ bảo vệ tại trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (quận 5, TP. HCM) nhưng Đào Nguyên Anh lại ra tay trộm tài sản tại trung tâm này.

Ngày 31/5, Công an quận 5, TP. HCM cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Đào Nguyên Anh (28 tuổi, quê TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Đối tượng Đào Nguyên Anh tại cơ quan công an. Ảnh báo Dân trí. 

Trước đó, sáng 29/5, nhân viên cửa hàng kinh doanh vàng tại trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (phường 12, quận 5) đến mở cửa thì phát hiện tủ trưng bày đã bị phá khóa và giấy niêm phong bị rách.

Qua kiểm tra, đại diện cửa hàng cho biết doanh nghiệp bị mất một lượng lớn vàng, trị giá khoảng 700 triệu đồng. Sự việc sau đó được trình báo cho Công an phường 12 và Công an Quận 5.

Camera an ninh của trung tâm thương mại ghi được hình ảnh người đàn ông mặc áo khoác, đội nón, đeo khẩu trang, chân đi vớ... đã vét hết số vàng lúc 2h sáng, theo báo Vnexpress.

Theo ban quản lý tòa nhà, lực lượng bảo vệ được bố trí bên ngoài khuôn viên và bên trong khu mua sắm. Đúng 22h, trung tâm sẽ đóng cửa và nhân viên bên trong thay ca tuần tra.

Cảnh sát đã làm việc với 5 nhân viên bảo vệ trong ca trực đêm đó. Nguyên Anh được cho có dáng đi khá giống tên trộm và lời khai bộc lộ nhiều mâu thuẫn.

 

Sau thời gian quanh co, Nguyên Anh thừa nhận đã thực hiện vụ trộm hơn 40 món nữ trang. Sợ bị phát hiện, anh ta chia nhỏ chúng, đem bán cho nhiều tiệm vàng ở quận Tân Phú được 8.500 USD và hơn 65 triệu đồng. Số tiền này Anh đem về gửi bạn gái.

Cảnh sát đang làm rõ hành vi của những người liên quan.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân trí, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo