Pháp luật

Bắt 2 đối tượng dàn cảnh va chạm giao thông để "ăn vạ"

Công an Hà Nội vừa tạm giữ một đối tượng liên quan đến vụ dàn cảnh va chạm giao thông để "ăn vạ" đòi tiền bồi thường gây xôn xao dư luận.

Ngày 28/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Đức (SN 1985, trú tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”, theo tin tức trên báo Kinh tế & Đô thị.

 Hình ảnh đối tượng dàn cảnh va chạm giao thông trên đường. Ảnh KT&ĐT

Theo cơ quan công an, ngày 26/7, Công an quận Đống Đa nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Đức N., ( SN 1946, ở phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) với nội dung: Vào khoảng 17h30 phút ngày 26/7, ông N. điều khiển xe ô tô trên phố Huỳnh Thúc Kháng hướng về Nguyễn Chí Thanh thì bất ngờ có một nam thanh niên đi bộ từ phía sau đến, ra hiệu cho ông mở cửa xe rồi tự động lên xe ô tô ngồi bên cạnh.

Sau đó, người này cho hay xe của ông vừa va quệt vào xe máy của anh ta. Đối tượng yêu cầu ông N phải bồi thường số tiền khoảng 1 triệu đồng. Sau một hồi cải vả, ông N đã rút 1 triệu đồng đưa cho đối tượng để tránh gây hiềm khích, báo VOV đưa tin.

Tuy nhiên, lúc này, thanh niên trên “làm cao” và yêu cầu phải bồi thường 2 triệu đồng. Một lúc sau, khi ông N còn phân vân thì người đàn ông đe dọa buộc ông N phải đưa cho thanh niên 2 triệu đồng.

Được đà lấn tới, đối tượng Đức tiếp tục yêu cầu nạn nhân đưa thêm khoảng 5 triệu nữa (tổng cộng là 7 triệu đồng), sau đó nam thanh niên mới chịu xuống xe và bỏ đi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác định được đối tượng liên quan đến vụ việc là Nguyễn Minh Đức (32 tuổi) quê ở Phú Xuyên – Hà Nội. 

 

Sau quá trình thu thập thông tin, ngày 27/7, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Đống Đa đã tiến hành triệu tập Đức đến cơ quan điều tra để làm việc.

Tại đây, Đức khai nhận bản thân không có nghề nghiệp, lại nghiện ma túy nên đã nghĩ ra cách "ăn vạ" trên phố để có tiền mua ma túy. Đức cũng từng có hai tiền án về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Hiện cơ quan công an đã tạm giữ hình sự đối đối với Đức để điều tra làm rõ.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo VOV, Kinh tế & Đô thị)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo