Pháp luật

Bắt cán bộ hải quan tiếp tay nhập lậu Iphone, Ipad

Nhờ sự tiếp tay của cán bộ hải quan Lê Nguyễn Thị Ái Trâm, 13 kiện hàng Iphone, Ipad của hai đối tượng buôn lậu đã nhập khẩu trót lọt qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 30-1, Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lê Nguyễn Thị Ái Trâm (nhân viên Chi cục Hải quan sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất) để điều tra hành vi “buôn lậu”. 

 

Cụ thể ngày 14-1, PC46 đã kiểm tra xe du lịch biển kiểm soát 51D - 009.13 phát hiện trên xe có 13 kiện hàng chứa điện thoại di dộng Iphone, máy tính bảng Ipad... còn nguyên số vận đơn, chưa có dấu hiệu đã được kiểm hóa hải quan.

 

Lô hàng này được vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

 

Trước đó hai đối tượng là Phan Quang Vinh (sinh năm 1983) và Pha Thị Dạ Hương (sinh năm 1982, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai) đã cấu kết với bà Trâm thực hiện vụ buôn lậu trên cũng đã bị cơ quan công an bắt giữ. 

 

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, Vinh, Hương nhập lậu lô hàng Iphone và Ipad từ Hong Kong.

 

Do có thỏa thuận với Vinh và Hương nên Trâm không thực hiện công việc kiểm hóa như thông thường mà “ký lụi” vào biên bản và cho thông quan. Từ đó mà Vinh, Hương lấy trót lọt 13 kiện hàng có giá trị lớn nói trên ra khỏi kho, sau đó tuồn ra ngoài và chuyển đi tiêu thụ. 

 

Hiện Phòng PC46 Công an TP.HCM  đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Theo TTXVN
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo