Quốc tế

Bất chấp cảnh báo của Mỹ, Syria ồ ạt đưa quân tới miền Nam

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch tăng cường binh lính tới miền Nam bất chấp những lời cảnh báo từ Bộ Ngoại giao Mỹ.

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, quân tiếp viện đến từ Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) và quân đội Syria đã lên đường từ tỉnh Homs tới tỉnh Dara'a trong tuần này. 

Lực lượng tiếp viện đã được triển khai tới khu vực phía Bắc tỉnh Dara'a và có khả năng sẽ được di chuyển tới khu vực Lijat hoặc thủ phủ tỉnh này. 

Bất chấp cảnh báo của Mỹ, Syria ồ ạt đưa quân tới miền Nam

Gần đây, Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo chính phủ Syria phát động cuộc tấn công vào Tây Nam Syria vốn được chờ đợi từ lâu. 

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết, sẽ thực hiện hành động mang tính quyết định chống lại chính phủ Syria nếu họ vi phạm thỏa thuận khu vực giảm căng thẳng tại khu vực trên.

Quân đội Mỹ không hiện diện tại phía Tây Nam Syria và nếu họ dùng vũ lực chống lại chính phủ Syria thì khả năng cuộc tấn công sẽ được thực hiện từ các vị trí của họ tại căn cứ Tanf ở Đông Nam tỉnh Homs hoặc căn cứ rộng lớn của họ ở phía Bắc Jordan.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo