Thị trường

Bắt đầu Hội nghị lần thứ 2 các quan chức cao cấp APEC SOM-2

(DNVN) - Sáng nay 17/5, tại Hà Nội, Hội nghị lần thứ hai các quan chức cao cấp (SOM-2) Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) chính thức được khai mạc.

Theo chương trình dự kiến, tại SOM-2, đại biểu từ 21 nền kinh tế thành viên sẽ thảo luận nội dung các văn kiện quan trọng của APEC trong năm 2017; triển khai các ưu tiên từ kết quả Hội nghị SOM-1 và đề xuất định hướng tiếp theo của Hội nghị SOM-3; kết quả Đối thoại cấp cao về Phát triển nguồn nhân lực và các vấn đề khác của APEC.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham dự buổi Đối thoại nhiều bên về APEC hướng tới 2020 và tương lai trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ hai các quan chức cao cấp APEC 2017.

Cũng trong ngày 17/5, những nhà phát triển phần mềm và web xuất sắc của khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ tham dự Cuộc thi phát triển phần mềm APEC (APEC App Challenge) tại Hà Nội.

Theo đó, trong vòng 24 giờ, các nhà lập trình sẽ phát triển, hoàn thiện một ứng dụng miễn phí trên điện thoại di động hoặc web nhằm giải quyết một thách thức của khu vực. Ban Giám khảo sẽ công bố người thắng cuộc vào sáng 19/5; dự kiến Bộ trưởng Công Thương Việt Nam sẽ tham dự và trao giải cho đội thắng cuộc trong Lễ trao giải tại Hội thảo APEC về Thương mại và Đổi mới vào chiều cùng ngày.

Cuộc thi phát triển phần mềm là một nỗ lực đặc biệt nhằm tạo ra sự học hỏi và chia sẻ những ý tưởng mới trong cộng đồng APEC, đồng thời xây dựng những giải pháp làm việc có khả năng giúp các doanh nghiệp nhỏ vượt qua những rào cản đang tồn tại.

Mục tiêu lớn nhất của cuộc thi này là nêu bật những phương pháp mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm cho các nền kinh tế trong khu vực Châu Á- Thái Bình Dương và mạng lại các chính sách thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong việc giải quyết những vấn đề thương mại.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo