Bất động sản

Bất động sản đã vào đáy khủng hoảng

Thị trường bất động sản có thể đã rơi vào đáy của chu kỳ khủng hoảng, là nhận định chung của hầu hết các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực này tại hội thảo “Giải pháp tổng thể cho thị trường bất động sản 2012” do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và InfoTV tổ chức ngày 28/3.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến được đưa ra, nhằm giúp thị trường bất động sản vận hành lành mạnh, minh bạch và ổn định. Các chuyên gia kiến nghị, cần nâng cao chất lượng dự báo nhu cầu thị trường và hoàn thiện công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, nhằm tạo nguồn cung ổn định về đất đai, nhà ở. Bên cạnh đó, phải quản lý chặt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Đồng thời hoàn chỉnh các quy định để quyền sử dụng đất thực sự trở thành hàng hóa, dễ chuyển thành vốn đầu tư thông qua quyền bảo lãnh, thế chấp và góp vốn.



Ngoài ra, việc thành lập Quỹ tín thác bất động sản, Nhà nước nên mua lại những BĐS giá vừa phải, hình thành các quỹ tiết kiệm bất động sản và xem xét đưa vào nghiên cứu chính sách thuế bất động sản cũng được gợi ý.



Cũng tại hội thảo, thông tin từ Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản, trong tháng Tư này, Bộ Xây dựng sẽ trình đề án Quỹ tiết kiệm nhà ở với hai mô hình: Quỹ phát triển và tiết kiệm nhà ở xã hội để người có thu nhập thấp vay mua, thuê mua nhà ở xã hội, hoặc cho doanh nghiệp vay đầu tư nhà ở thu nhập thấp, nhà ở công nhân, nhà ở xã hội.



Dự kiến, Quỹ tiết kiệm nhà ở sẽ thí điểm tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

 

Theo ĐV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo