Thị trường

Bất động sản Nha Trang hưởng lợi nhờ sân bay Cam Ranh

Đường bay số hai và nhà ga quốc tế của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đang hoàn thành giai đoạn một, dự kiến đưa vào hoạt tháng sáu.

Nằm tại duyên hải Nam Trung Bộ, thành phố biển Nha Trang sở hữu khí hậu quanh năm mát mẻ, biển xanh, cát trắng. Đây là yếu tố khiến du lịch nghỉ dưỡng Nha Trang ngày càng phát triển.

Tổng lượng khách du lịch lưu trú tại Nha Trang năm 2017 ước đạt 5,45 triệu lượt, tăng 20,1% so với năm 2016; trong đó khách quốc tế ước đạt 2,03 triệu lượt, tăng 69,8%. Doanh thu du lịch ước đạt 17.300 tỷ đồng, tăng 33,8% so với năm 2016.

Tổng lượng khách du lịch lưu trú tại Nha Trang năm 2017 ước đạt 5,45 triệu lượt, tăng 20,24% so với năm 2016.

Sự tăng trưởng mạnh của ngành du lịch tạo áp lực cho Nha Trang trong việc phát triển cơ sở hạ tầng vật chất để đón đầu và đáp ứng nhu cầu đang ngày một tăng cao của du khách, giới chuyên gia nhận định.

Trước những thách thức đặt ra, đường bay số hai và nhà ga quốc tế của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đang gấp rút hoàn thành giai đoạn một và dự kiến đưa vào hoạt trong tháng sáu.

Theo kế hoạch, kết thúc giai đoạn một, nhà ga có khả năng phục vụ 2.000 lượt khách vào giờ cao điểm và đạt công suất 4 triệu lượt khách mỗi năm. Hiện khoảng 16 hãng hàng không khai thác các đường bay trong nước và quốc tế đi và đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Trong đó, các đường bay nội địa gồm Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Các tuyến bay quốc tế gồm: Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Campuchia.

Bên cạnh nâng cấp hạ tầng hàng không, Khánh Hòa cũng đang tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ đường tàu biển đáp ứng sự gia tăng nhanh chóng lưu lượng khách quốc tế. Theo thống kê của Sở Du lịch, năm 2017, Khánh Hòa tiếp nhận 72 chuyến với hơn 120.000 khách di chuyển bằng đường biển, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước.

Nhà ga quốc tế và đường bay số 2 của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ được đưa vào hoạt động trong ít tháng tới.

Trong đó, tính riêng cảng Quốc tế Cam Ranh đã tiếp nhận 11 chuyến tàu du lịch với hơn 17.800 khách lên bờ. Theo Sở Du lịch, hiện các đơn vị đón tàu du lịch biển đã đăng ký đón 38 chuyến tàu du lịch biển trong năm 2018, trong đó cảng Nha Trang đón 36 chuyến, cảng Cam Ranh đón 2 chuyến.

 

Theo chia sẻ của đại diện chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư Xây dựng Sơn Lâm - Nha Trang, sự thuận lợi về điều kiện tự nhiên cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng Nha Trang.

Ngoài ra, đa phần các dự án căn hộ du lịch (condotel) của Nha Trang đều tập trung tại cung đường biển Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Gần đây, các tuyến đường mới bắt đầu được khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú ngày càng cao của du khách, trong đó có tuyến đường Phan Chu Trinh.

Nằm ngay khu vực trung tâm thành phố, từ đường Phan Chu Trinh, du khách chỉ mất khoảng 5 phút để di chuyển đến bãi biển và các địa điểm du lịch nổi tiếng như Tháp Bà Ponaga, Chợ Đầm Nha Trang, khu phố Tây, Ga Nha Trang và nhà thờ Đá. Đây đồng thời là tuyến đường Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Sơn Lâm - Nha Trang đầu tư vào dự án Marina Suites. 

Tọa lạc tại 25 Phan Chu Trinh, Marina Suites ghi điểm bởi trong tương lai, một công viên cây xanh và bãi gửi xe ngầm rộng đến 5 hécta của thành phố Nha Trang sẽ được quy hoạch thay thế sân vận động 19/8 và nằm ngay sát dự án.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo