Thị trường

Bất động sản Phú Quốc "tăng nhiệt" sau khi khai trương cáp treo dài nhất thế giới

Cáp treo Hòn Thơm, các hạng mục giải trí hấp dẫn của Sun World Hon Thom Nature Park đã nhanh chóng đưa Nam Phú Quốc lọt top điểm đến hấp dẫn đầu năm 2018.

Vì thế, giới đầu tư cũng quan tâm nhiều hơn với BĐS nghỉ dưỡng ở Nam đảo ngọc.

Đòn bẩy từ những sản phẩm đẳng cấp

Chính thức khai trương ngày 4/2, cáp treo Hòn Thơm đã được tổ chức Guinness trao chứng nhận Cáp treo dài nhất thế giới. Thông tin này đã tác động đến du lịch của cả đảo ngọc. Dù mới đi vào hoạt động ngày 15/2 (30 Tết), chỉ trong 5 ngày, cáp treo Hòn Thơm đã đón hàng chục nghìn du khách.

Cáp treo Hòn Thơm kéo du khách đổ về Nam đảo Ngọc.

Đó mới chỉ là những hạng mục quan trọng đầu tiên trong quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park. Phương Nguyễn, Việt kiều Mỹ về nước ăn Tết ở TP.HCM đã nhất định đưa gia đình đến Nam Phú Quốc khi hay tin nơi đây có cáp treo dài nhất thế giới. “Thực sự bất ngờ vì Phú Quốc đã có cáp treo dài gần 8 km và tới đây có đủ hạng mục vui chơi trên biển. Khi ngồi trên cabin ngắm biển, tôi đã nghĩ ngay đến việc đầu tư BĐS nghỉ dưỡng quanh khu vực này”.

Nam Phú Quốc còn là nơi quy tụ các thương hiệu quốc tế tầm cỡ. Top 5 kiến trúc sư thế giới Bill Bensley đã có mặt tại đây, cùng Sun Group tạo nên JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đạt danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới” sau chưa đầy một năm vận hành.

Các thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như Marriott, Accor Hotels cũng đều đã hiện diện ở Nam đảo. Marriott vận hành JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, AccorHotels vận hành Premier Village Phu Quoc Resort - khu nghỉ dưỡng ở mũi Ông Đội sẽ khai trương vào tháng 4. Gần đó là Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem cũng được những thương hiệu quản lý khách sạn uy tín quốc tế nhắm đến.

Nhìn toàn cảnh, Nam Phú Quốc đang có sự đầu tư bài bản ngay từ đầu. Những công trình này khiến Nam đảo nhanh chóng được thế giới biết đến, kéo theo dòng khách ngoại gia tăng.

Nam Phú Quốc đang trở thành điểm hút đầu tư BĐS năm 2018.

Mới đây chính quyền huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, dịp Tết Mậu Tuất, đảo đón khoảng 52.000 lượt khách, tăng gần 3 lần so với năm 2017; khách quốc tế ước đạt gần 9.000 người, tăng hơn 20%. Trong đó, tuyến cáp treo dài gần 8 km nối thị trấn An Thới với xã Hòn Thơm vừa khai trương đã thu hút khoảng 3.000 lượt khách mỗi ngày trong dịp Tết.

 

BĐS nghỉ dưỡng hưởng lợi đầu năm

Giới chuyên môn cho rằng khi du lịch tăng trưởng mạnh, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng sẽ phát huy tối đa công năng và đem lại lợi ích lâu dài. Theo nghiên cứu về xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng châu Á - Thái Bình Dương gần đây của CBRE Việt Nam, các chủ đầu tư và công ty BĐS châu Á đã bị thu hút bởi tỷ suất lợi nhuận rất cao của thị trường Việt Nam, khi công suất phòng khách sạn đạt trung bình 72,1% (tháng 9/2017). Tất nhiên ở các thị trường hấp dẫn như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, con số này còn cao hơn.

Đầu tư biệt thự Bãi Kem thời điểm này, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi hàng tỷ đồng.

Giám đốc điều hành Savills Việt Nam Matthew Powell chỉ rõ: “Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam tăng trung bình 30%/năm, đặc biệt trong hai năm 2016, 2017. Theo đó chủ sở hữu những khu nghỉ dưỡng, khách sạn tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc được hưởng lợi từ việc này”. Như vậy, Nam Phú Quốc với nội lực mạnh của những tên tuổi quản lý khách sạn quốc tế, của cáp treo dài nhất thế giới sẽ thu hút dòng khách khổng lồ và đương nhiên đem lại lợi nhuận vàng cho ngành công nghiệp lưu trú khu vực này.

Chẳng hạn dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Nam đảo. Chỉ cần vốn ban đầu 6 tỷ đồng, nhà đầu tư đã có thể sở hữu một biệt thự ven biển Bãi Kem trị giá 27 tỷ đồng (hỗ trợ lãi suất 0% cho khoản vay 70% giá trị biệt thự). Nếu đầu tư ngay thời điểm này, một năm timeshare trị giá 2,8 tỷ đồng sẽ được trừ ngay vào giá bán biệt thự.

Sun Premier Village Kem Beach Resort có vị trí đắc địa tại Bãi Kem, Nam Phú Quốc.

Đáng chú ý là cam kết lợi nhuận tối thiểu 9% mỗi năm trong 15 năm, sau thời gian cam kết chủ biệt thự thu lời tới 28 tỷ đồng. Đây là khoản ưu đãi tiền tỷ mà chủ đầu tư dành tặng khách hàng dịp đầu năm. Một điểm cộng nữa cho BĐS nghỉ dưỡng Nam Phú Quốc là tương lai tươi sáng của đặc khu kinh tế. Đây là lợi thế hơn hẳn của Phú Quốc so với các thị trường Đà Nẵng, Nha Trang.

 

Báo cáo thị trường BĐS 2017 của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam chỉ ra rằng, giá đất tại Phú Quốc tăng khoảng 35% so với năm 2016 và khoảng 10 lần so với giai đoạn năm 2013-2014. Đó cũng chính là lý do nên đi trước khi đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng Nam Phú Quốc để đón đầu thị trường.

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo