Bất động sản

Bất động sản quận Tây Hồ hút khách do thuận lợi về hạ tầng

(DNVN) - Thống kê sơ bộ thị trường bất động sản quý II/2018 cho thấy, tại Hà Nội có khoảng 6.534 căn hộ chung cư được chào bán mới, trong đó các sản phẩm chung cư cao cấp chiếm tới 37% trên tổng nguồn cung, tăng lên tới 15% so với quý I/2018. Quận Tây Hồ là khu vực có giá bán và cho thuê cao trên địa bàn Hà Nội. Nơi đây có vị trí thuận lợi, chất lượng tốt, hạ tầng đồng bộ, tính thanh khoản cao.

Hà Nội có khoảng 6.534 căn hộ chung cư được chào bán mới, chiếm khoảng 37% trên tổng nguồn cung.

Theo đó, quận Tây Hồ ngày càng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và người có nhu cầu mua nhà ở nhờ thay đổi về cơ sở hạ tầng. Từ khi cầu Nhật Tân đi vào hoạt động giúp kết nối nhiều tuyến đường vành đai, điển hình là đường sắt số 2, góp phần phát triển hạ tầng khu vực này. Vị trí thuận lợi là yếu tố chính đẩy giá đất quận Tây Hồ tăng, ngay cả thời điểm thị trường trầm lắng. Trung bình mỗi m2 đất mặt đường ven hồ lên tới 1 tỷ đồng. Một số dự án biệt thự của nhà đầu tư Indonesia, Hàn Quốc, … được chào bán khoảng 100 - 130 triệu đồng/m2.

Quan sát về thị trường bất động sản Hà Nội từ quý II đến nay đã đón nhận hàng loạt dự án mới gia nhập thị trường với giá bán ra từ 30 - 60 triệu đồng/m2. Quận Tây Hồ vẫn luôn là khu vực có giá bán và cho thuê cao trên địa bàn Hà Nội với nguồn khách ngoại quốc và yêu cầu cao về chất lượng. Nơi đây có vị trí khá thuận lợi cả về môi trường sống và hạ tầng.

Theo dự báo của Hội môi giới bất động sản, khu vực quận Tây Hồ có khả năng tăng giá trong khoảng 1 - 2 năm tới. Tỷ lệ tăng có thể lên đến 30% và hội tụ đầy đủ các yếu tố cho việc phát triển các dự án bất động sản cao cấp. Đây được coi là khu vực có chất lượng môi trường sống tốt do được hưởng lợi từ khu vực Hồ Tây, sông Hồng. Hạ tầng được đầu tư và phát triển đồng bộ, nhiều trục đường mới được xây dựng mang tầm quốc gia như: đường Nhật Tân - Nội Bài, đường Võ Chí Công, đường Hoàng Quốc Việt, đường Phạm Văn Đồng…

Ngoài việc phát triển về hạ tầng, tại đây đã có hàng loạt dự án bất động sản mới cũng được triển khai xây dựng, thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm. Nổi bật nhất phải kể đến dự án Kosmo Tây Hồ được phát triển bởi Westlake View. Kosmo Tây là dự án căn hộ cao cấp và giải trí phức hợp bao gồm 3 tòa tháp 21-29-35 tầng. Mức giá từ 30 triệu đồng/m2, Kosmo Tây Hồ là dự án có tính thanh khoản cao với gần 90% căn hộ toà Centro đã giao dịch thành công chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường.  Một số dự án khác như Sunshine Riverside giá bán giao động từ 32 - 38 triệu đồng/m2; dự án Tây Hồ Residence có mức giá cao hơn từ 35 - 55 triệu đồng/m2 cũng đạt mức giao dịch tốt.

Bên cạnh đó, để hấp dẫn và phục vụ đối tượng khách hàng thượng lưu, các chủ đầu tư còn đầu tư phát triển hệ thống tiện ích ngày càng đẳng cấp mang tầm quốc tế như: khu hồ bơi 4 mùa, skybar, vườn nướng BBQ, trung tâm thương mại, khu vui chơi cho trẻ em, rạp chiếu phim CGV. Đây là một trong những tiêu chí được nhiều chủ đầu tư áp dụng nhằm nâng cao chất lượng và tăng tính thanh khoản cho sản phẩm của dự án.

 

Các chuyên bất động sản cho rằng, bất động sản cao cấp sẽ vẫn hấp dẫn người mua. Dòng sản phẩm này có khả năng sinh lợi cao hơn so với dòng trung bình, thanh khoản tốt hơn vì dễ mua dễ bán, dễ cho thuê khi tích hợp tiện ích hoàn chỉnh và có lợi thế ở vị trí tốt và thuận lợi về hạ tầng. Ngoài ra, đầu tư cho thuê thì sản phẩm bất động sản cao cấp cũng có thanh khoản tốt hơn các loại hình khác. Tuy nhiên, những lợi thế này chỉ ứng với những dự án có vị trí tốt, tiến độ đảm bảo, nhà phát triển uy tín, đặc biệt thiết kế và tiện ích phải tối ưu hóa được công năng cho người sử dụng và phù hợp với đối tượng khách hàng.

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo