Bất động sản

Bất động sản TPHCM: Đất nền ven đô đắt khách nhờ hạ tầng

Theo khảo sát về thị trường BĐS quý IV/2013 tại TP.HCM của Savills, trong khi thị trường chung cư vẫn đang chật vật để phục hồi thì phân khúc đất nền biệt thự và đất nền nhà phố lại đón nhận lượng giao dịch tăng vọt.

Theo đánh giá của Cty Savills VN phân khúc đất nền biệt thự ở TP HCM đang có nhiều tín hiệu khởi sắc, đặc biệt là những dự án đã hoàn thiện hạ tầng và có vị trí kết nối tốt với trung tâm TP. Ảnh: Dự án Arista Villa của Sacomreal.

Giới đầu tư kinh doanh địa ốc cũng đang kỳ vọng vào sự chuyển biến của thị trường bất động sản đất nền vùng ven khi mà hệ thống hạ tầng kết nối các đường vành đai của TPHCM đang bắt đầu phát huy hiệu quả.

Nhờ hạ tầng giao thông
 
Tuyến đường đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài vừa được mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng là một trong những tuyến đường được đánh giá là sẽ đem lại sức bật cho vùng cửa ngõ phía Đông – Bắc thành phố.
 
Đây là tuyến đường có từ 6 đến 12 làn xe, kết nối các đô thị lân cận như Bình Dương, Đồng Nai với sân bay Tân Sơn Nhất và trung tâm TPHCM. Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cho khu vực nội thành và cửa ngõ phía Đông - Bắc của thành phố.
 
Bên cạnh đó tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây cũng vừa được đưa vào khai thác, rút ngắn quãng đường kết nối giữa thành phố HCM và Bà Rịa Vũng Tàu. Với sự hoàn thiện của hệ thống hạ tầng, phân khúc đất nền ven đô đang được giới đầu tư lẫn người mua quan tâm và có sự so sánh về sự tiện lợi lẫn giá cả.
 
Giao dịch sôi động
 
Công ty Sacomreal vừa công bố bán ra thị trường dự án đất nền Khu biệt thự ven sống Arista Villas tại đường 12, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM. Đây là dự án có quy mô hơn 91.000 m2, được thiết kế theo phong cách “Home Resort” gồm 118 căn nhà phố liên kế vườn, 52 căn biệt thự tứ lập, 40 căn Biệt thự song lập, 2 căn biệt thự đơn lập.
 
Tại quận Thủ Đức, một khu đất nền trên đường số 6, đoạn giao nhau với quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Phước) với diện tích khoảng 52-72 m² cũng được công ty môi giới bất động sản Đại Lợi bán với giá 11-14 triệu đồng/ m² tùy vào vị trí tiếp giáp với mặt đường.
 
Tại các tỉnh lân cận, đất nền cũng được rao bán với giá rẻ hơn 30-50% so với đất nền trên địa bàn TPHCM. Khu dân cư Long Hậu (thuộc địa phận tỉnh Long An) liền kề cụm cảng quốc tế Hiệp Phước được một nhà môi giới chào bán 4,8 triệu đồng/m². Khu đất này được quảng cáo là có vị trí thuận lợi, gần với khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.
 
Còn tại tỉnh Bình Dương, đất nền nhà phố (diện tích 100 m²) tại khu đô thị mới Bình Nguyên giáp ranh khu đô thị ĐHQG TPHCM (phường Bình An, thị xã Dĩ An) cũng đang được đơn vị kinh doanh nhà đất chào bán với giá dao động từ 7-9 triệu đồng/ m² với.
 
Theo các chủ môi giới nhà đất này, giá đất nền tuy không giảm nhiều so với nhiều tháng trước đây nhưng lượng người chọn mua đất nền lại nhiều hơn. Đặc biệt, nhiều dự án đất nền nhà phố ở các quận, huyện vùng ven đã giảm giá bàn từ 10-20% so với 6 tháng trước đây.
 
Còn theo khảo sát về thị trường BĐS quý IV/2013 tại TP.HCM của Savills, đối với đất nền đã có hơn 800 nền được chào bán trong năm 2013, tăng 11% so với năm 2012.
 
Theo Savills, lượng giao dịch trong phân khúc đất nền tăng mạnh, tăng 228% so với quý trước và tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2013, tổng số biệt thự/nhà liền kề được hấp thụ là khoảng 200 căn, tăng mạnh 106% so với năm ngoái. Bên cạnh đó, theo nhận định của Savills, phân khúc đất nền tiếp tục được ưa chuộng bởi cả nhà đầu tư và người mua nhà do giá bán thấp hơn và linh hoạt trong việc xây dựng. cũng như nhận được nhiều ưu đãi từ phía chủ đầu tư.
 
Đơn cử như Sacomreal đưa ra chiến lược giá bán cho dự án Arista Villas khá mềm so với vị trí tại đây 9,9 triệu đồng/m2 với hạ tầng đã hoàng thiện đầy đủ cũng nhiều dịch vụ tiện ích. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn hỗ trợ cho khách hàng nhiều quyền lợi đó là chỉ cần đặt cọc 260 triệu đồng là có thể nhận nền xây dựng và ở ngay.
 
Thậm chí, chủ đầu tư còn có chính sách hoa hồng cho khách hàng nào giới thiệu khách mua nền lên đến 20 triệu đồng…
 
Ông Nguyễn Ninh, một khách hàng đang tìm mua một mảnh đất nền tại quận Thủ Đức cho biết ý kiến: “Tôi chọn mua một miếng đất chừng 60 m² khoảng 700 triệu đến 1tỉ rồi xây nhà. Tính cả tiền đất và tiền nhà thì số tiền cũng ngang ngửa mua một chung cư bây giờ cũng mất 1 tỉ rưỡi, rõ ràng ở nhà vẫn hơn ở chung cư”, ông Bảo giải thích lý do chọn mua đất nền.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo