Pháp luật

Bắt được đối tượng cấp tiền tổ chức phá rừng pơ mu ở Quảng Nam

(DNVN) - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan công an đã khởi tố bắt giam 9 đối tượng. Trong đó bắt được kẻ cấp tiền để tổ chức phá rừng pơ mu.

15h chiều 25/8, tại trụ sở Công an tỉnh Quảng Nam diễn ra cuộc họp báo để cơ quan chức năng Quảng Nam công bố kết quả điều tra vụ phá rừng pơmu lớn nhất từ trước đến nay tại huyện Nam Giang (Quảng Nam).

Lực lượng chức năng đi kiểm tra hiện trường vụ phá rừng pơ mu. Ảnh Dân trí.

Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam, đại tá Huỳnh Sông Thu - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam - báo cáo kết quả điều tra vụ việc: Qua thời gian dài lập chuyên án để điều tra vụ việc, Cơ quan CSĐT đã bắt nhiều đối tượng từ nhiều tỉnh, thành trong nước liên quan trực tiếp đến vụ án phá rừng pơmu nghiêm trọng vừa qua. Báo Dân việt thông tin.

Theo đó, đối tượng bị bắt giữ đầu tiên vào ngày 26/7. Nhiều đối tượng bị khởi tố và bắt tạm giam, nhiều đối tượng cho tại ngoại, có đối tượng vẫn đang lẩn trốn. Trong đó, có đối tượng quan trọng là Nguyễn Văn Quang, người tổ chức thuê nhóm vận chuyển khai thác gỗ.

Sau đó lực lượng chức năng bắt khẩn cấp 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Thắng (trú xã Thanh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình) là trưởng nhóm khai thác gỗ; Nguyễn Văn Sanh (trú xã Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) là trưởng nhóm vận chuyển gỗ; Nguyễn Văn Quang (trú xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) là đối tượng tổ chức gọi các nhóm khai thác và vận chuyển gỗ cũng như cung cấp lương thực, thực phẩm. 

Ngày 19/8, bắt đối tượng Tiêu Hồng Tứ (SN 1967, trú phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tứ bị bắt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đây là đối tượng cung cấp tiền để Nguyễn Văn Quang tổ chức khai thác, vận chuyển gỗ. Báo Dân trí thông tin.

Ngoài ra, các đối tượng Phạm Văn Bồng (SN 1990), Mai Văn Châu (SN 1990), Mai Văn Cường (SN 1986) và Lê Hồng Diêu (SN 1992, tất cả đều trú xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) trong nhóm khai thác gỗ đã ra đầu thú và khai báo thành khẩn về hành vi phạm tội của mình. Hiện đã khởi tố bị can, ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các đối tượng này.

 

Theo Công an Quảng Nam, qua áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT đã làm rõ đường dây, tổ chức khai thác gỗ trái phép và đã khởi tố, ra quyết định tạm giữ 9 bị can để điều tra. 

Riêng nhóm vận chuyển đã bắt được 1 đối tượng, còn 11 đối tượng đang bỏ trốn gồm Nguyễn Văn Ngự (SN 1980), Nguyễn Văn Tùng (SN 1989), Nguyễn Văn Tiến (SN 1982), Nguyễn Văn Phường (SN 1984), Cao Văn Hới (SN 1992), Hoàng Văn Luận (SN 1978), Nguyễn Văn Thu (SN 1990), Hoàng Văn Sử (SN 1981), Nguyễn Văn Danh (SN 1989), Nguyễn Văn Long (SN 1989) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1986, tất cả cùng trú xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục truy bắt.

Tại buổi họp báo, các phóng viên cũng đặt câu hỏi về 4 cán bộ của Hải quan, Bộ đội Biên phòng đã bị đình chỉ công tác có vai trò như thế nào trong vụ án? Trả lời câu hỏi này, Đại tá Nguyễn Viết Lợi – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam – cho hay, việc đình chỉ do cơ quan chủ quản xem xét hành vi của các cán bộ này khi thực thi nhiệm vụ. 

“Đây mới chỉ là kết quả ban đầu, và đây là vụ việc có tổ chức. Trách nhiệm của Cơ quan điều tra là làm rõ về mặt quản lý nhà nước, quản lý địa bàn có liên quan gì đến việc này hay không? Tất cả những việc này phải tập trung điều tra để làm rõ. 

Cho đến giờ phút này, không có tài liệu chứng cứ để chứng minh là các cơ quan chức năng quản lý trên địa bàn có hành vi bao che, bảo kê hay có tham gia tổ chức”, Đại tá Nguyễn Viết Lợi khẳng định.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo