Pháp luật

Bắt được xe “siêu khủng” trốn trạm cân

Lúc 23 giờ ngày 2- 9, lực lượng trạm cân lưu động tỉnh Bình Thuận đã mật phục và bắt giữ được chiếc xe “siêu khủng” chở theo máy biến áp khổng lồ. Trước đó, chiếc xe này đã bỏ trốn khỏi nơi tạm giữ ở TP Cam Ranh, Khánh Hòa vào rạng sáng cùng ngày.

Chiếc xe đầu kéo siêu khủng bị tạm giữ sau khi né trạm cân

Chiếc xe đầu kéo Howo mang biển số 51C- 42545 kéo rơmoóc mang biển số 51R – 00184 của doanh nghiệp NL (TP.HCM) bị bắt giữ khi chạy tới tại ngã ba Gộp, (thuộc địa bàn xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận), cách trạm cân lưu động tỉnh Bình Thuận khoảng 25 km về phía Bắc. Ông Nguyễn Thanh Long, Trạm trưởng trạm cân lưu động tỉnh Bình Thuận cho hay: “Khi hay tin chiếc xe này bỏ trốn khỏi nơi tạm giữ ở TP Cam Ranh (Khánh Hòa), chúng tôi đã bố trí lực lượng mật phục và theo dõi sát sao trên đường để không bỏ lọt chiếc xe này. Đến khuya đêm nay khi phát hiện chiếc xe này gần tới trạm cân thì phối hợp với lực lượng CSGT đón lõng và bắt giữ. Do chiếc xe không có bất cứ giấy tờ gì nên không thể cân được, hiện chúng tôi đang tạm thời giữ xe này tại trạm cân để chờ xử lý”.

Trước đó, vào sáng 1-9, lực lượng của Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) đã phát hiện chiếc xe “siêu khủng” trên chở theo một máy biến áp lớn chạy trên Quốc lộ 1, qua địa bàn huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) theo hướng Bắc - Nam nên đã dừng xe kiểm tra. Tài xế Nguyễn Văn Hưng (SN 1980, trú xã Ngọc Thiện, huyện Tây Yên, tỉnh Bắc Giang) xuất trình các giấy tờ liên quan và một giấy phép lưu hành đặc biệt do Tổng cục Đường bộ cấp ngày 18-8 đến 15-9-2014 hết hạn.

Qua kiểm tra, CSGT phát hiện chiếc xe cao đến 4,6m, trong khi giấy phép chỉ cho phép chở chiều cao tối đa 4,2 mét. Đội CSGT Cam Ranh đã lập biên bản chiếc xe trên với những lỗi vi phạm như: Lốp không đúng kích cỡ, chở người ngồi trên cabin vượt quy định cho phép (cho 2 nhưng chở 4), kích cỡ bên ngoài vượt quy định cho phép. Do bộ cân lưu động của Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa đã gửi đi kiểm định tại Tổng cục đường bộ nên không thể cân được. CSGT trạm Cam Ranh đã phải đưa xe đến Nhà máy đường Cam Ranh, cảng Cam Ranh và Nhà máy đóng tàu Cam Ranh để cân, nhưng cũng không thể cân được vì xe quá cồng kềnh.

Chiếc xe “siêu khủng” này sau đó được tạm giữ ở khu vực đường vào một trạm đăng kiểm ở TP Cam Ranh (Khánh Hoà) để chờ xử lý. Toàn bộ giấy tờ như: kiểm định rơmoóc, đầu kéo, đăng ký rơmoóc, … cũng đang bị lực lượng chức năng tạm giữ. Thế nhưng đến rạng sáng 2-9 thì chiếc xe  “siêu khủng” này đã bỏ trốn.

Người Lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo