Pháp luật

Bắt giữ vụ vận chuyển 7 cá thể khỉ mặt đỏ và xương động vật hoang dã

Sau một thời gian theo dõi, Phòng cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Nghệ An đã bắt một vụ vận chuyển động vật hoang dã. Tang vật thu giữ là 7 cá thể khỉ mặt đỏ; 14kg xương động vật.

Theo cơ quan điều tra cho biết, vụ án do đội 2, phòng cảnh sát môi trường (PC49) chủ trì phối hợp với Công an huyện Thanh Chương đấu tranh. Sau một thời gian theo dõi, lúc 12h trưa 3/12 tại đường liên xã thuộc địa phận xã Thanh Lĩnh (huyện Thanh Chương), tổ công tác đã bắt quả tang 2 người đàn ông đã có hành vi vận chuyển động vật hoang dã bằng xe máy, báo Nghệ An đưa tin.

Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Báo Nghệ An

Tang vật thu giữ tại chỗ là 7 cá thể khỉ mặt đỏ với tổng trọng lượng 58kg (trong đó có 6 cá thể đã chết), 14kg xương động vật cùng một xe máy mang biển kiểm soát tỉnh Nghệ An.

Hai người bị bắt là Phạm Ngọc Thủy (42 tuổi) và Nguyễn Văn Sơn (39 tuổi, cùng trú huyện Anh Sơn) thừa nhận đã gom mua khỉ mặt đỏ và xương động vật ở huyện miền núi Nghệ An, sau đó đưa đi bán lại tại vùng đồng bằng để kiếm lời, báo VnExpress đưa tin.

Trung tá Trần Văn Hùng (Đội trưởng đội 2, Phòng cảnh sát môi trường) cho biết, con khỉ còn sống sẽ được bàn giao cho Vườn quốc gia Pù Mát để thả về tự nhiên. 14 kg hai nghi phạm khai là xương động vật sẽ được đưa đi giám định.

Vụ án sẽ được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ./.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Nghệ An, VNE)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo