Pháp luật

Bắt khẩn cấp 6 nghi can trong đường dây tiêu thụ xe gian

Ngày 4-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp (TP.Hồ Chí Minh) đã ra lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ 6 nghi can trong đường dây tiêu thụ xe gian.

(TTO) Các nghi can Nguyễn Văn Khỏe (30 tuổi, thường trú xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), Ninh Trọng Thanh (32 tuổi, tạm trú Q.Gò Vấp), Phạm Quốc Cường (34 tuổi, thường trú Q.Phú Nhuận), Phạm Minh Chánh (39 tuổi, tạm trú Q.Bình Thạnh), Nguyễn Nhất Duy (47 tuổi, tạm trú Q.Bình Thạnh) và Nguyễn Huy Cường (32 tuổi, thường trú Q.Tân Bình) có hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Nghi ngờ đây là đường dây chuyên tổ chức tiêu thụ xe gian, nên lúc 14h15 ngày 28-4-2013, lực lượng trinh sát của Công an quận Gò Vấp đã tiến hành kiểm tra khẩn cấp tiệm sửa xe do Nguyễn Văn Khỏe làm chủ (tại địa chỉ 737 Quang Trung, phường 12, Gò Vấp) thì phát hiện một xe SHi có nguồn gốc xe trộm cắp.

Trong quá trình điều tra, Khỏe và các đối tượng liên quan khai nhận đã thực hiện 6 vụ mua bán xe SH có nguồn gốc trộm cắp sau đó làm giả con dấu, giấy tờ xe đem bán lừa người tiêu dùng.

Đầu năm 2013, Phạm Quốc Cường mua một xe gắn máy hiệu SHi không biển số, không giấy tờ của một đối tượng tên Tuấn (không rõ lai lịch) với giá 39.000.000 đồng tại lề đường Chế Lan Viên (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú). Tuấn nói với Cường xe này là xe gian.

Qua giới thiệu của Ninh Trọng Thanh, Cường bán lại cho Nguyễn Văn Khỏe với giá 42.000.000 đồng. Lúc bán xe Cường nói cho Khỏe và Thanh biết là xe gian. Sau đó Khỏe đã làm giấy tờ giả để bán lại cho anh T.V.H. (ngụ Gò Vấp) với giá 80.000.000 đồng. Anh H. không biết chiếc xe trên là xe gian và đã bị làm lại bằng giấy tờ giả nên mua với giá cao để sử dụng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã thu giữ 5 xe tay ga cao cấp gồm các loại SHi, Dylan… và 5 giấy đăng ký xe môtô, xe gắn máy. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

 

 

Tùng Lâm

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo