Pháp luật

Bật mí manh mối tìm ra thủ phạm giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh

(DNVN) - Qua khám nghiệm hiện trường, Ban chuyên án nhận định khả năng đối tượng nghiện ma tuý, bởi vì gần như chỉ có sử dụng ma tuý thì mới có thể giết người dã man, tàn bạo như vậy...

Như tin tức đã đưa, khoảng 7h sáng ngày 24/9 tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, chị Vũ Thị Thanh, chủ hộ gia đình đi làm ca về thì phát hiện tại nhà có mẹ đẻ, 2 con và 1 cháu ruột bị chết do có tác động thương tích, nghi có dấu hiệu án mạng.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được có cơ sở xác định là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Sau đó, Công an tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã phối hợp rà soát và bước đầu xác định nghi phạm gây ra vụ án là Doãn Trung Dũng. Ngày 26/9, lệnh truy nã nghi can Doãn Trung Dũng đã được phát đi.

Sau gần 2 ngày đêm truy lùng, đến tối ngày 26/9, trinh sát đã phát hiện tung tích của nghi can Doãn Trung Dũng trên đường lẩn trốn theo hướng TP Uông Bí về huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tướng Lê Quý Vương, các lực lượng của Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an), Công an tỉnh Quảng Ninh cùng lực lượng PC45- CATP Hải Phòng và Công an huyện Thủy Nguyên đã phối hợp truy lùng, vây ráp đối tượng. Đến khoảng 21h cùng ngày, khi đối tượng đang ngồi uống cà phê tại quán đã bị lực lượng trinh sát áp sát khống chế, bắt gọn.

Theo báo Công An Nhân Dân, nói về vụ án, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết: "Dù không phải lần đầu khám nghiệm hiện trường các vụ thảm án nhưng bước vào hiện trường vụ này, tôi vẫn thấy rùng mình. Kinh nghiệm làm án nhiều năm tôi chưa thấy có vụ án nào nạn nhân lại bị sát hại rồi gom lại một chỗ như thế…".

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, khi bước chân vào hiện trường thì cổng, cửa nhà chính và cửa nhà kho đều mở toang. Nhà kho là nơi phát hiện 3 xác chết, gồm bà Nguyễn Thị Hát (mẹ chị Thanh), con gái chị Thanh là cháu Phạm Thu Hà (8 tuổi) và cháu gái Vũ Khánh Huyền (3 tuổi, con chị gái chị Thanh). Còn con trai chị Thanh là Phạm Đình Hưng (9 tuổi) tử vong trên giường.

Khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: CAND.

Từ kết quả khám nghiệm, Ban chuyên án nhận định đây là một vụ án giết người cướp cửa vì tủ quần áo bị lục tung, khuyên tai, nhẫn vàng của bà Hát bị mất; đối tượng gây án có thể 1-2 người. 

Từ hiện trường vụ án như cửa ra vào không bị cạy phá, 2 con chó nuôi trong nhà đều thả nhưng không nghe tiếng sủa, Ban chuyên án nhận định rất có thể đối tượng có mối quan hệ quen biết với gia đình nạn nhân và nắm được quy luật hoạt động của gia đình: Chị Thanh bán cây xăng tư nhân nên đi làm ca đêm, chỉ có 4 bà cháu ở nhà.

Một nhận định nữa được Ban chuyên án đưa ra là khả năng đối tượng nghiện ma tuý, bởi vì gần như chỉ có sử dụng ma tuý thì mới có thể giết người dã man, tàn bạo như vậy. Có 3 loại hung khí trong vụ án là dây thắt cổ, dao đâm và vật tày để đánh vào đầu.

Từ những nhận định trên, lực lượng chức năng đã khoanh vùng đối tượng và tiến hành rà soát. Phường Phương Nam, TP. Uông Bí là địa bàn giáp ranh với huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, nơi có rất nhiều người nghiện ma tuý, đặc biệt là ma tuý đá. Các đối tượng hoạt động rất phức tạp, nhiều đối tượng lợi dụng các căn nhà bỏ không đến sử dụng ma tuý, số đối tượng nghiện từ Quảng Ninh sang cũng nhiều…

Quá trình triệu tập nhiều đối tượng để phân loại, rà soát thì thấy nổi lên đối tượng Doãn Trung Dũng, vừa là đối tượng nghiện ma tuý đá, vừa là họ hàng của gia đình (là em họ của chị Thanh) và đêm xảy ra vụ thảm án đối tượng không có mặt ở nhà.

 

Khi lực lượng Công an đến nhà triệu tập thì đối tượng tại bỏ trốn. Đặc biệt, sau khi củng cố chứng cứ, khám xét khẩn cấp nhà Dũng, lực lượng Công an đã thu giữ được một số vật chứng quan trọng liên quan đến vụ án.

Đó là bộ quần áo đang giặt trong máy giặt, đôi giày ướt vứt ngoài vườn, đôi tất ướt trong thùng rác và con dao được đối tượng quấn trong tờ giấy báo, giấu trên nóc bể nước. 

Qua các vật chứng thu được, Dũng trở thành đối tượng tình nghi số 1 trong vụ án này. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo