Pháp luật

Bất ngờ lời khai của nghi phạm đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

Các nghi phạm bị bắt không phải là người của các công ty đang thực hiện dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa ở Bắc Ninh và việc nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh là nhằm mục đích hạ uy tín và gây ảnh hưởng đến hoạt động của đối thủ.

Liên quan đến việc nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng nhiều cán bộ khác, cơ quan Công an đã xác định 4 đối tượng liên quan. Hiện 2 đối tượng có vai trò chính đã bị bắt khẩn cấp để tiếp tục điều tra, làm rõ, theo tin tức trên báo CAND.

Theo nguồn tin ban đầu, 4 đối tượng này không phải là người thuộc các công ty đang thực hiện dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu. Các đối tượng này thuộc một doanh nghiệp không được cấp phép nạo vét như các công ty nói trên.

Dự án khai thác cát trên sông Cầu qua huyện Quế Võ (Bắc Ninh) đã tạm dừng.

Với mục đích hạ uy tín và gây ảnh hưởng đến hoạt động của các công ty kia, các đối tượng này đã nhắn tin đe dọa đến các lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để dồn sự chú ý của lực lượng chức năng nhằm vào các công ty kia cho “bõ tức”.

Trước đó giữa tháng 3, UBND Bắc Ninh đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra các cá nhân từ Trung ương đến địa phương đứng ra bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh sau khi tỉnh này kiến nghị dừng khai thác cát trên sông Cầu, theo tin tức trên báo VnExpress.

Theo UBND tỉnh, quá trình triển khai dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu xảy ra việc lợi dụng khai thác cát trái phép. Hậu quả làm sạt lở bờ sông, buộc tỉnh phải bố trí 30 tỷ đồng xử lý. UBND Bắc Ninh nhiều lần kiến nghị dừng dự án nạo vét.

Ngày 16/3, Công an Bắc Ninh lập ban chuyên án điều tra các trường hợp nhắn tin đe dọa. Bộ Công an cũng vào cuộc.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo CAND, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo