Quốc tế

Bất ngờ tấn công quân đội Syria ở Bắc Hama, phiến quân nhận "trái đắng"

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy Hồi giáo Jaysh Al-Izza phát động cuộc tấn công bất ngờ ở phía Bắc vùng nông thôn tỉnh Hama trong ngày 24/5, nhắm tới thị trấn chiến lược Zalaqiyat gần các vị trí giám sát của Thổ Nhĩ Kỳ.

Phiến quân Jaysh Al-Izza đã bắt đầu cuộc tấn công bằng việc nã một số đạn pháo về phía vị trí của quân đội Syria. Sau đó, chúng tấn công chốt kiểm tra của quân chính phủ trong nỗ lực vượt qua tiền tuyến của chúng. 

Tuy nhiên, cuộc tấn công của Jaysh Al-Izza chấm dứt đột ngột  khi quân đội Syria và lực lượng đồng minh thuộc Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đã quét sạch lực lượng nổi dậy Hồi giáo tại chốt kiểm tra chính Zalaqiyat. 

Trong khi một số tài khoản ủng hộ phe đối lập khẳng định chúng đã đẩy lùi cuộc tiến công của quân đội Syria, sự thật cho thấy rằng Jaysh Al-Izza nỗ lực chiếm giữ lãnh thổ từ lực lượng chính phủ Syria.

Hậu quả của vụ tấn công này là phiến quân đã mất một số tay súng, trong đó có 5 thành viên của Hay’at Tahrir Al-Sham - nhóm phiến quân đang chiến đấu cùng Jaysh Al-Izza.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo