Quốc tế

Bất ngờ trước số lượng cơ sở hạt nhân khổng lồ của Triều Tiên

(DNVN) - Giới chức Mỹ cho biết, phát hiện tới 3.000 cơ sở liên quan đến hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên.

Theo tờ nhật báo Munhwa Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, hiện nay Triều Tiên có hàng trăm cơ sở liên quan đến tên lửa và hoạt động hạt nhân. Thông tin này được trích dẫn từ một cuộc đánh giá do giới chức tình báo Mỹ thực hiện.

Nguồn tin cho biết, chính quyền Mỹ đã phát hiện tới 3.000 cơ sở liên quan đến hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên, điều này có nghĩa là việc kiểm tra các địa điểm và các cuộc đàm phán Mỹ Triều Tiên về giải trừ hạt nhân sẽ mất khá nhiều thời gian.

Hình ảnh vệ tinh phát hiện các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên.

Vào ngày 12/6 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc họp thượng đỉnh tại Singapore, nơi họ đã đưa ra một thỏa thuận yêu cầu Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân  để đổi lại việc Mỹ sẽ đóng băng cho các cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn Quốc.

Đầu năm nay, nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết, ông đã sẵn sàng từ bỏ và ký một thỏa thuận tương ứng với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại làng đình chiến Panmunjom vào tháng Tư. Vào tháng Năm, trong một cử chỉ thiện chí của mình, Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri dưới sự chứng kiến của các nhà báo nước ngoài.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo