Quốc tế

Bất ngờ với nơi nguy hiểm nhất đối với phụ nữ

(DNVN) - Ấn Độ là quốc gia nguy hiểm nhất thế giới đối với phụ nữ do nguy cơ bạo hành tình dục cao.

Ấn Độ là quốc gia nguy hiểm nhất thế giới đối với phụ nữ do nguy cơ bạo hành tình dục cao, theo một cuộc thăm dò ý kiến của tổ chức Thomson Reuters Foundation ​​cho thấy. Vị trí tiếp theo thuộc về Afghanistan và Syria do bị chiến tranh tàn phá.

Somalia và Saudi Arabia được xếp hạng thứ tư và thứ năm tương ứng trong cuộc thăm dò khoảng 550 chuyên gia về các vấn đề phụ nữ.

Ấn Độ là quốc gia nguy hiểm nhất thế giới đối với phụ nữ

Cuộc thăm dò ý kiến ​​của 548 người đã được tiến hành trực tuyến, qua điện thoại và gặp trực tiếp từ ngày 26 tháng 3 đến ngày 4 tháng 5 ở khắp các châu lục như châu Âu, châu Phi, châu Mỹ, Đông Nam Á, Nam Á và Thái Bình Dương.

Đặc biệt, quốc gia phương Tây duy nhất trong top 10 là Mỹ, bởi đây được cho là nơi phụ nữ có nhiều nguy cơ bị bạo lực tình dục, quấy rối.

Một cuộc thăm dò về vấn đề này từng được thực hiện vào năm 2011, trong đó Afghanistan, Cộng hòa Dân chủ Congo, Pakistan, Ấn Độ và Somalia được liệt vào các quốc gia nguy hiểm nhất đối với phụ nữ.

Cùng với đó, Ấn Độ được xếp hạng là quốc gia nguy hiểm nhất đối với phụ nữ về nạn buôn bán người, bao gồm nô lệ tình dục hôn nhân cưỡng bức.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Indiatimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo