An toàn thực phẩm

Bắt quả tang cơ sở dùng hóa chất chế biến cá bò khô

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở chế biến hải sản của bà Đỗ Thị Điểm (TP Phan Thiết, Bình Thuận) thì phát hiện cơ sở này sử dụng hóa chất để chế biến cá bò khô.

Ngày 12/1, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã gửi mẫu hóa chất có tác dụng làm mềm xương và trắng cá đến cơ quan chức năng để kiểm nghiệm xác định thành phần hóa học nhằm củng cố hồ sơ xử lý hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để chế biến thực phẩm của một cơ sở sản xuất, theo tin tức trên báo Lao động. 

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở chế biến hải sản thuộc công ty Minh Hải. Ảnh báo Vietnamnet.

Trước đó vào sáng 11/1, qua kiểm tra cơ sở chế biến hải sản do bà Đỗ Thị Điểm làm chủ (ở khu phố 2, phường Phú Hài, TP Phan Thiết, Bình Thuận ) tổ công tác của Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an Bình Thuận và Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản Tỉnh đã bắt quả tang cơ sở này đang sử dụng một can nhựa hóa chất, khoảng 3 lít chứa chất lỏng màu trắng, không mùi để chế biến cá bò khô

Ông Nguyễn Thanh Nguyện, đại diện cơ sở đã khai nhận, chất này được bà Điểm đưa từ Vũng Tàu về để trộn với xương cá theo công thức cứ 10kg xương cá cho vào 1 nắp can chất lỏng nhằm mục đích làm cho xương cá mềm, trắng sau đó xay nhuyễn rồi trộn với cá bán thành phẩm phơi thành cá bò khô bán ra thị trường, báo Vietnamnet đưa tin.

Theo ông Nguyện ông không biết đây là chất gì nhưng tác dụng của nó rất mạnh, xương cá dù cứng và đen cỡ nào khi cho chất này vào thì mềm nhũn và trắng tinh.

Làm việc với tổ công tác, đại diện cơ sở này đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến việc kinh doanh, chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm

Thành phẩm bán ra thị trường. Ảnh báo Vietnamnet.

Tại hiện trường, mặc dù là cơ sở chế biến thực phẩm thủy sản nhưng trang bị hết sức sơ sài, công nhân không có bao tay và đồ bảo hộ. Khu vực sản xuất ruồi nhặng bu bám bốc mùi tanh tưởi. 

 

Nước thải sau chế biến chưa xử lý được thải trực tiếp ra môi trường. Mùi hôi thối bốc nồng nặc ảnh hưởng đến các khu vực lân cận, đặc biệt là Trường THCS Nguyễn Thông ở gần đó.

Được biết cơ sở này là nơi sản xuất của Công ty TNHH Minh Hải có trụ sở chính tại 393 đường Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu. Cá bò nguyên liệu được công ty mua tại Vũng Tàu mang về Bình Thuận chế biến. 

Trung bình 1 ngày cơ sở này sản xuất khoảng 300 kg ký cá bò khô. Cá thành phẩm được chứa trong kho lạnh và chuyển vào tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để bán ra thị trường.

Nên đọc

Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Lao động, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo