Pháp luật

Bắt tạm giam cán bộ xã đoàn tàng trữ ma túy

Vụ sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy tại quán karaoke 67 HiHi (số 67/24F, đường Phó Cơ Điều, Khóm 6, Phường 4- TP Vĩnh Long) vừa được công an triệt phá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm ở Vĩnh Long.

Trong quá trình điều tra xác định có nhiều đối tượng dương tính với 2 loại ma túy trở lên, như: thuốc lắc, ma túy đá, ketamine, cỏ Mỹ.
Trong đó, ketamine là loại ma túy xuất hiện khá lâu nhưng chủ yếu là ở các thành phố lớn thì nay đã bị phát hiện tại Vĩnh Long.

Theo Thượng tá Phan Vĩnh Mặn- Phó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh), trước đó, lực lượng cảnh sát ma túy đã từng bắt quả tang đối tượng mua bán, vận chuyển ketamine, nhưng đây là lần đầu tiên phát hiện dưới hình thức tàng trữ, sử dụng.

Ketamine là loại ma túy có thể sử dụng bằng nhiều cách như pha vào đồ uống hoặc quẹt ngang mũi cũng “phê” nên được dân “bay” gọi là “cơm không mồi”.

Các đối tượng “phê” ma túy bị bắt quả tang tại quán karaoke 67 HiHi.

Cũng theo Thượng tá Phan Vĩnh Mặn, từ sự phản ánh của người dân về sự phức tạp của quán karaoke 67 HiHi và quá trình theo dõi, trinh sát, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định triệt phá cơ sở này.

Khoảng 1 giờ sáng 13/5/2018, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát ma túy, cảnh sát quản lý hành chính, cảnh sát cơ động, Công an TP Vĩnh Long và lực lượng y tế tiến hành kiểm tra quán karaoke 67 HiHi phát hiện tại 8 phòng của quán có 103 thanh niên (69 nam, 34 nữ) có biểu hiện sử dụng ma túy.

Tiến hành test nhanh, phát hiện có 77 đối tượng dương tính với ma túy, trong đó có 23 nữ và 54 nam.

Trong số những đối tượng dương tính với ma túy, có 53 đối tượng dương tính với 2 loại ma túy trở lên. Kiểm tra tại các phòng karaoke, trong người và phương tiện của các đối tượng trên, lực lượng chức năng phát hiện nhiều loại ma túy như: thuốc lắc, ma túy đá, ketamine, cỏ Mỹ.
Đến 21 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự 11 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, những đối tượng còn lại cho gia đình bảo lãnh.

Hầu hết những đối tượng này đều đến từ nhiều tỉnh- thành, nhiều nhất là Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiên Giang,... Trong số 77 đối tượng dương tính với ma túy, lớn nhất sinh năm 1978, nhỏ nhất sinh năm 2001.

 

Theo Trung tá Dương Văn Việt- Đội trưởng Đội Điều tra và hướng dẫn điều tra (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy), thời điểm công an ập vào bắt quả tang có nhiều đối tượng đã “phê” ma túy, bị ảo giác, quay cuồng nhảy múa và không chịu tắt nhạc vì tưởng công an đang đứng trước mặt mình là... ông tiên.

Ngày 23/5/2018, Đại tá Nguyễn Văn Rạng- Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 10 đối tượng liên quan đến vụ án này vì hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Trong số những đối tượng bị khởi tố và bắt tạm giam, có Hồ Thế Duy là Phó Bí thư Xã Đoàn An Bình (Long Hồ). Theo một lãnh đạo Tỉnh Đoàn cho biết: Từ đầu năm 2018, Duy có biểu hiện lơ là trong công việc.

Riêng khoảng 2 tháng gần đây thì đối tượng này “vắng bóng” trong các phong trào ở địa phương. Ngoài công tác Đoàn, Duy còn làm thêm nghề DJ vào các buổi tối tại quán bar trên địa bàn TP Vĩnh Long.

Cũng trong sáng 23/5/2018, cơ quan chức năng đã tiến hành làm việc và công bố quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với chủ quán karaoke 67 HiHi là bà Trần Thị Thu Hằng (56 tuổi), về hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Nên đọc
Theo Báo Vĩnh Long
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo