Pháp luật

Bất thường về các chứng cứ buộc tội Hoa hậu Phương Nga

Chứng cứ và tài liệu cáo buộc Phương Nga lừa đảo có những bất thường khiến luật sự nghi vấn các chứng cứ được tạo ra sau khi Phương Nga bị tố cáo.

Như đã đưa tin, phiên tòa xét xử vụ án hoa hậu Phương Nga về cáo buộc lừa ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng, toà dành nhiều thời gian thẩm vấn về một số tình tiết còn mâu thuẫn trong vụ án đã diễn ra trong ngày 22 và sáng ngày 23/6, theo tin tức trên báo Thời Đại.

Kết thúc các phiên xét xử, Phương Nga vẫn kiên quyết giữ quyền im lặng tại tòa, chỉ có ông Cao Toàn Mỹ và Nguyễn Đức Thùy Dung đưa ra lời khai của mình.

Theo cáo buộc, Phương Nga đã thuê ông Nguyễn Văn Yên (xe ôm) đóng giả là người được thừa kế căn nhà trên đường Nguyễn Trãi và ký các giấy tờ nhận tiền cọc mua bán căn nhà này. Nga đã dùng giấy tờ giả này để lừa ông Mỹ tin tưởng mua căn nhà giá 16,5 tỷ đồng, theo tin tức trên báo VnExpress.

Trả lời thẩm vấn của HĐXX về việc giúp Nga tạo lập những giấy tờ giả liên quan đến căn nhà từ khi nào, ông Yên lúc đầu nói "không nhớ rõ" vì thời gian quá lâu. Nhưng sau đó ông cho biết, là "vào khoảng năm 2015" - tức sau khi Nga bị bắt.

Lời khai của nhân chứng khiến nhiều người dự khán ồ lên. Chủ tọa nói: "Vậy là những giấy tờ này được làm sau khi có đơn tố cáo của ông Mỹ".

Từng trả lời thẩm vấn của tòa trong những buổi làm việc trước đó, ông Yên cho biết, ban đầu được Đương Thị Nga (còn gọi là Gái) - người giúp việc của Phương Nga gọi điện nhờ giúp ký một số giấy tờ. Về sau, có Phương Nga và người phụ nữ tên Mai Phương đến bệnh viện tìm ông năn nỉ nhờ ông giúp đỡ lên công an tường trình.

Bị cáo Phương Nga. Ảnh: VnExpress.

"Lúc đó vợ tôi nằm viện, họ hỏi tôi cần bao nhiêu tiền nhưng vì tôi nghĩ là việc làm trái pháp luật nên từ chối", ông Yên khai.

Khai với HĐXX, ông Mỹ cho biết đã hoàn tất việc giao tiền cho cô từ cuối năm 2013. Tháng 4/2014, ông có đơn tố cáo Nga mượn tiền mở spa nhưng không trả. 5 tháng sau ông thay đổi nội dung, tố cáo cô lừa đảo "vì bị Nga dọa tố cáo vi phạm luật hôn nhân" dù trước đó ông luôn khẳng định chỉ có quan hệ bạn bè với Phương Nga.

Trả lời chủ tọa về tình trạng pháp lý của căn nhà trên đường Nguyễn Trãi khi mua, ông Mỹ cho rằng, khi đó ông chỉ được Nga cho xem bản photo sổ hồng. HĐXX sau đó 3 lần hỏi ông Mỹ có biết các giấy tờ Nga nhờ ông Yên làm giả liên quan đến căn nhà trên không. Sau một hồi lòng vòng, ấp úng, ông Mỹ khai nhận chỉ biết những giấy tờ này khi lên làm việc với cơ quan điều tra.

Trong các buổi làm việc trước đó, Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung khẳng định những lời khai nhận tội ban đầu của họ tại cơ quan điều tra đều do người phụ nữ tên Mai Phương hướng dẫn và ghi sẵn trong một tờ giấy A4. Sau khi khai theo hướng dẫn cả hai bị bắt. Nga sau đó biết bị lừa, giữ "quyền im lặng" vì không còn tin tưởng ai; còn Dung phản cung...

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Thời Đại)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo