Pháp luật

Bắt vợ chồng thuê giang hồ đánh chết người ở Vũng Tàu

Mua nhà nhưng chưa được bàn giao, vợ chồng Phan Trường An - Vương Thị Tâm thuê giang hồ đến đòi và đánh chết người trông coi nhà.

Ngày 31/3, Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam Phan Trường An (42 tuổi) và vợ là Vương Thị Tâm (40 tuổi) cùng trú tại TP Vũng Tàu do liên quan đến một vụ đánh chết người. 

Theo điều tra, giữa năm 2017, vợ chồng An mua một căn nhà ở đường Võ Thị Sáu, TP Vũng Tàu. Sau khi hoàn tất thủ tục mua bán và làm xong giấy tờ, vợ chồng An nhiều lần đến nhận nhà nhưng không gặp chủ nhà mà chỉ gặp ông Út Em, sinh năm 1963, trông coi nhà.

Phan Trường An bị khởi tố, bắt giam - Ảnh: Quỳnh Giang

Do không nhận được nhà nên vợ chồng An thuê Trần Xuân Thái (quê Ninh Bình, trú tại TP.HCM) đến gây áp lực để lấy nhà. Thái đã gọi thêm nhiều đàn em cùng xuống Vũng Tàu đòi nhà.

Giữa tháng 8/2017, khi đến đòi nhà thấy cửa cổng khóa, Thái dùng xà beng phá cổng vào nhà, còn An thuê thợ mở khóa đến mở tất cả các phòng. 

Vương Thị Tâm tại cơ quan công an - Ảnh: Quỳnh Giang

Hai vợ chồng ông Út Em hoảng sợ trốn lên lầu nhưng bị nhóm người của An phát hiện rồi đưa xuống tầng trệt đánh đập và tử vong sau đó do tổn thương sọ não.

Một tháng sau, Trần Xuân Thái cùng hai đàn em là Nguyên Hà Nam và Lê Mạnh Toàn bị công an bắt giữ. 

Cơ quan công an đã mời vợ chồng An - Tâm để làm rõ vụ việc nhưng hai người này phủ nhận, cho rằng không thuê nhóm của Thái đến đòi nhà và không liên quan đến cái chết của ông Út Em. 

 

Tuy nhiên, qua điều tra cơ quan công an xác định Thái và đàn em là những đối tượng hình sự nguy hiểm, chuyên hoạt động đòi nợ thuê theo kiểu xã hội đen và được vợ chồng An thuê xuống Vũng Tàu đòi nhà dẫn đến chết người.

Nên đọc
Theo Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo