Quốc tế

Bầu cử Tổng thống Nga ở Crimea: Ukraine lên tiếng đe dọa

(DNVN)-Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine phụ trách việc hội nhập châu Âu Elena Zerkal cho biết, Kiev sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt chống lại những người tổ chức cuộc bầu cử Tổng thống Nga ở Crimea.

Phát biểu trên đài truyền hình Kênh số 5, bà Elena Zerkal, Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine phụ trách việc hội nhập châu Âu cho biết, Kiev sẽ đáp trả và phản ứng lại một cách nghiêm khắc đối với những người tổ chức cuộc bầu cử Tổng thống Nga ở Crimea. 

"Bởi vì chúng ta có một loạt các thỏa thuận song phương, trong đó có Hiệp ước toàn diện (Hiệp ước về hữu nghị, hợp tác và quan hệ đối tác giữa Ukraine và Liên bang Nga), và điều này sẽ là thêm một lần nữa, nhưng rất đáng kể vi phạm Hiệp ước", bà Elena Zerkal giải thích.

 Ukraine lên tiếng đe dọa trừng phạt Nga liên quan đến việc tổ chức bầu cử Tổng thống ở Crimea.

Bà nhấn mạnh rằng, phản ứng của Ukraine "không cần đợi lâu nữa", và lưu ý các biện pháp sẽ liên quan đến đại diện của chính quyền Crimea, những người sẽ hỗ trợ việc tổ chức cuộc bầu cử.

Theo Sputnik, cuộc bầu cử tổng thống Nga sẽ diễn ra vào ngày 18/3. Trước đó, các chiến dịch tranh cử chính thức đã bắt đầu từ ngày 18/12/2017.

Kể từ khi bán đảo sáp nhập vào Nga năm 2014, đây sẽ là lần đầu tiên cư dân Crimea và Sevastopol bỏ phiếu bầu Tổng thống Liên bang.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Ukraine đã gửi công hàm phản đối Nga về việc tiến hành cuộc bầu cử trên lãnh thổ Crimea.

Trong diễn biến liên quan, mới đây, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Crimea khẳng định, Crimea không thèm đếm xỉa đến đe dọa của chính quyền Ukraine.  

 

Tuyên bố này đưa ra sau khi Phó Công tố của Cộng hòa tự trị Crimea (nằm trong thành phần Tổng Công tố Ukraine) phát biểu trên kênh truyền hình Ukraine 112 rằng những người tham gia tổ chức bầu cử Tổng thống Nga ở Crimea sẽ bị quy kết trách nhiệm hình sự.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo